Tin mới

12 tượng khỏa thân ở Đồ Sơn: "Cụm tượng này là văn hoá phồn thực, không hề lõa lồ"

Thứ ba, 27/03/2018, 07:53 (GMT+7)

"Tại sao lại phản cảm? Mấy bộ phận ấy sinh ra con người, chúng ta phải trân trọng chứ sao cứ nghĩ nó là xấu? Ở Nhật, Hàn hay các nước châu Âu, họ cũng có nhiều tượng thế này đặt ở chỗ công cộng, có ai chê bai gì đâu...", đó là nhận định của lãnh đạo khu du lịch Hòn Dáu.

"Tại sao lại phản cảm? Mấy bộ phận ấy sinh ra con người, chúng ta phải trân trọng chứ sao cứ nghĩ nó là xấu? Ở Nhật, Hàn hay các nước châu Âu, họ cũng có nhiều tượng thế này đặt ở chỗ công cộng, có ai chê bai gì đâu...", đó là nhận định của lãnh đạo khu du lịch Hòn Dáu.

Mới đây, hình ảnh cụm tượng gồm 12 bức, tượng trưng cho 12 con giáp được trưng bày ở khu du lịch Hòn Dấu (còn gọi là Hòn Dáu), Đồ Sơn, Hải Phòng đang gây xôn xao dư luận.

Sự việc được bắt nguồn khi một tài khoản Facebook cho rằng những hình ảnh tượng này "sẽ phá hỏng tuổi thơ của con mình về hình ảnh 12 con giáp".

12 tượng khỏa thân ở Đồ Sơn gây bão: Tôi khẳng định cụm tượng này không hề lõa lồ - Ảnh 5.

Vườn tượng 12 con giáp. Ảnh: FB

Theo chia sẻ, các tượng trên được tạo hình theo phong cách phồn thực, phần đầu là thú gồm các con vật lợn, gà, dê, chó, rồng... còn phần thân tạo hình giống người, không mặc quần áo, có cả bộ phận sinh dục như người.

12 tượng khỏa thân ở Đồ Sơn gây bão: Tôi khẳng định cụm tượng này không hề lõa lồ - Ảnh 1.

Hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội.

Kể trên báo VietNamNet, chị Trần Thị Thuỳ Linh (một người dân huyện An Dương, TP Hải Phòng) cho biết, khi dẫn con gái tới xem 12 bức tượng khoả thân, con gái hỏi các bộ phận của tượng khiến chị tá hỏa kéo con bỏ chạy.

Chị thắc mắc khi tượng mang mặt thú, đầu thú, nhưng các bộ phận sinh dục lại được để lộ rõ.

12 tượng khỏa thân ở Đồ Sơn gây bão: Tôi khẳng định cụm tượng này không hề lõa lồ - Ảnh 3.

Ảnh: facebook

Về việc này, trao đổi trên Tri thức trực tuyến, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP Hải Phòng Lê Văn Quý cho biết, ông chưa được báo cáo việc trưng bày tượng tại khu du lịch này, đồng thời khẳng định sẽ giao người kiểm tra sớm.

12 tượng khỏa thân ở Đồ Sơn gây bão: Tôi khẳng định cụm tượng này không hề lõa lồ - Ảnh 4.

Ảnh: facebook

Chia sẻ trên báo Thanh niên, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần quốc tế Hòn Dấu Hoàng Văn Thiềng cho biết, cụm tượng được làm từ cách đây 10 năm dựa trên cảm hứng từ nước ngoài và chưa ai nhận xét là phản cảm.

"Đến khi các nhà báo gọi tôi mới biết có người bày tỏ sự phản cảm nào về những pho tượng 12 con giáp", ông Thiềng bày tỏ sự ngạc nhiên.

Theo vị này, 12 pho tượng đều có bản thiết kế được phê duyệt, do các nhà điêu khắc có tiếng trong nước thiết kế và ai xem cũng thích. Trước đây, tượng đặt rải rác, gần đây chúng mới được gom lại cạnh nhau.

"Tại sao lại phản cảm? Mấy bộ phận ấy sinh ra con người, chúng ta phải trân trọng chứ sao cứ nghĩ nó là xấu? Ở Nhật, Hàn hay các nước châu Âu, họ cũng có nhiều tượng thế này đặt ở chỗ công cộng, có ai chê bai gì đâu.

Tự dưng có người chụp ảnh đưa lên mạng xã hội rồi mọi người hùa theo, như thế là thiếu chính kiến, bản lĩnh. Tôi khẳng định, cụm tượng này không hề lõa lồ, phản cảm", ông Thiềng nói và cho rằng cụm tượng là văn hóa phồn thực và thể hiện sự giao lưu văn hóa và nếu phá bỏ vì dư luận thì vô lý.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news