Tin mới

Chuyên gia nhận định về thời tiết Tết Nguyên đán 2021

Thứ tư, 13/01/2021, 19:51 (GMT+7)

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia xu thế chủ đạo trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 sẽ là rét, thậm chí nhiệt độ thấp hơn trung bình nhiều năm.

Chỉ còn 1 tháng nữa là người dân sẽ đón Tết Nguyên Đán Tân Sửu nên thông tin về thời tiết trong dịp nghỉ lễ này luôn được quan tâm. Chia sẻ với PV báo Lao Động, ông Nguyễn Văn Hưởng - Trưởng phòng Dự báo Khí hậu, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cho biết, theo dự báo sơ bộ đến thời điểm hiện tại, năm 2021 thời gian nghỉ Tết Nguyên đán rơi vào tháng 2 Dương lịch.

Theo đánh giá của ông Hưởng, tháng 2 vẫn được dự báo có nhiệt độ trung bình thấp và thấp hơn so với trung bình nhiều năm từ 0,5-1 độ C.

"Với đánh giá sơ bộ như vậy, thời tiết Tết Nguyên đán năm 2021 khả năng là rét nhưng tính chất rét đậm, rét hại hay chỉ là một đợt rét trung bình thì Dự báo thời tiết gần mới có thể hạn chế sai số được. Những dự báo hiện nay chỉ mang tính chất xu thế" - ông Nguyễn Văn Hưởng nhấn mạnh.

Ảnh minh họa

Theo dự báo của KTTV Quốc gia dự báo xu thế thời tiết từ nay đến ngày 10/2/2021 Không khí lạnh hoạt động mạnh hơn, đợt gió mùa  Đông Bắc có khả năng ảnh hưởng trong khoảng ngày 17 - 18/1 kéo theo tình trạng rét đậm, rét hại ở khu vực Bắc Bộ và các tỉnh Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế.

Cũng liên quan đến thời tiết sắp tới, trao đổi với PV báo Tài Nguyên Môi trường, ông Nguyễn Hữu Thành, Phó Trưởng phòng Dự báo thời tiết (Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia) cho biết từ ngày 13/1, trời chuyển sang trạng thái rét khô, đêm và sáng sớm trời vẫn rất rét với mức nhiệt 7-10 độ, vùng núi 4-7 độ, vùng núi cao có nơi dưới 0. Nhưng ông Thành cho biết từ ngày 12/1, nắng sẽ bắt đầu xuất hiện vào ban ngày kéo nhiệt độ ngày tăng lên mức 16-18 độ , thậm chí sẽ còn được gia tăng trong những ngày tiếp theo. Chính vì vậy tình trạng rét đậm, rét hại sẽ tiếp tục được cải thiện đáng kể.

"Khoảng sau ngày 20/01, vẫn có các đợt không khí lạnh ảnh hưởng đến nước ta nhưng cường độ không mạnh như đợt ngày 10-11/1 và đợt 17-18/1 nên chủ yếu gây ra các đợt rét đậm, rét hại ngắn khoảng 2-3 ngày.", ông Thành cho biết.

Trước thời tiết lạnh, ông Thành khuyên người dân cần triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn về sức khỏe cho bản thân đặc biệt là người già, trẻ nhỏ. Đối với những khu vực rét đậm, rét hại thì nên cho học sinh nghỉ học để đảm bảo sức khỏe. Riêng những trường nội trú trên vùng cao thì nên hạn chế hoạt động dưới trời lạnh, mặc đủ ấm, không dùng bếp than để sưởi ấm trong phòng kín cho học sinh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Tết Nguyên đán