Tin mới

M.U lên đỉnh Ngoại hạng Anh sau hơn 1000 ngày chờ đợi: Pogba rực sáng, VAR cứu nguy kịp thời

Thứ tư, 13/01/2021, 09:32 (GMT+7)

Nhờ bàn thắng của Pogba và hàng loạt quyết định gây tranh cãi từ VAR, Manchester United đã vươn lên ngôi đầu bảng lần đầu tiên kể từ mùa giải 2017/18.

Rạng sáng ngày 13/1, M.U bước vào trận đấu bù tại Ngoại hạng Anh trước đối thủ Burnley. Đây là trận cầu có ý nghĩa cực kì quan trọng bởi nếu thắng đối thủ, thầy trò HLV Solskjaer sẽ leo lên ngôi đầu bảng. Ngoài ra, nó còn tạo tiền đề tâm lý cực tốt để Quỷ Đỏ bước vào trận derby thành Manchester với Liverpool cuối tuần này.

Dù vậy, Maguire và các đồng đội đã gặp phải rất nhiều khó khăn trước một Burnley chơi bóng rất quyết tâm. Phải nhờ đến khoảnh khắc lóe sáng của Pogba, M.U mới có được bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Từ cú tạt bóng của Rashford, tiền vệ người Pháp có cú bắt vô lê một chạm. Bóng đập chân hậu vệ của Burnley trước khi lăn vào lưới trong sự vỡ òa của các chàng trai áo trắng.

Chiến thắng tối thiểu giúp M.U leo lên ngôi đầu bảng lần đầu tiên kể từ giai đoạn đầu mùa giải 2017/18 khi Mourinho còn dẫn dắt. Chính xác thì nửa đỏ thành Manchester đã trải qua 3 năm 4 tháng, tương đương với khoảng 1185 ngày để chờ đợi cho điều này.

Chiến thắng của M.U cũng gây ra sự tranh cãi lớn bởi các quyết định từ VAR. Phút 29, Luke Shaw có pha vào bóng nguy hiểm với một cầu thủ của Burnley.

Hậu vệ người Anh đã lao cả gầm giày vào cổ chân đối thủ, kéo theo đó là cả một tình huống lộn xộn phía sau. Tuy nhiên sau khi xem lại VAR, trọng tài chính Kevin Friend lại chỉ rút ra một thẻ vàng cho số 3 của M.U.

Bên cạnh đó, nếu làm việc chính xác hơn, VAR hoàn toàn có thể "bắt lỗi" Maguire dùng tay chơi bóng trong vòng cấm ở phút 88. Tình huống quay chậm cho thấy bóng đã chạm vào cánh tay vung ra của trung vệ người Anh. Trọng tài chính không phát hiện ra nhưng VAR đã vào cuộc ngay lập tức nhưng kết quả chỉ là một quả phát bóng lên.


Dẫu sao M.U vẫn đã vượt qua đại kình địch Liverpool để lên ngôi đầu bảng, ít nhất cho đến cuối tuần này. Thầy trò HLV Solskjaer sẽ phải tập trung ngay lập tức bởi Liverpool đang chờ đợi họ trong cuộc tiếp đón được chờ đợi nhất Ngoại hạng Anh diễn ra vào 23h30 ngày Chủ nhật, 17/1.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news