Tin mới

Nam Bộ lạnh kỷ lục trong hơn 40 năm qua, nhiệt độ thấp nhất 14,4 độ C

Thứ tư, 13/01/2021, 19:33 (GMT+7)

Trong khi Theo nhận định của cơ quan khí tượng Nam Bộ, các tỉnh phía Nam ghi nhận nhiệt độ thấp nhất từ đầu mùa đến nay thậm chí còn đạt kỷ lục trong hơn 40 năm qua.

Theo thông tin từ Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, sáng ngày 13/1, nhiệt độ nhiều địa phương giảm mạnh, thậm chí còn giảm hơn 2-3 độ C so với những ngày trước.

Cụ thể, tại trạm Tà Lài được đo với mức nhiệt độ là 14,4 độ C, Tây Ninh 16,3 độ C, tại Long Khánh (Đồng Nai) có nhiệt độ là 15,9 độ C và tại Phước Long (Bình Phước) được ghi nhận với mức nhiệt độ là 17 độ C. Tuy nhiên, ở Vũng Tàu lại được ghi nhận với mức nhiệt độ cao nhất là 21,1 độ C. Còn tại TP HCM, tại trạm Nhà Bè được đo ở mức 19,5 độ C và trạm Tân Sơn Nhất vào 3h sáng là 19 độ C.

Nhiệt độ ở TP HCM ghi nhận lúc 6h40 là 19 độ C. Ảnh Tri thức trực tuyến

Theo nhận định của ông Lê Đình Quyết, Phó phòng Dự báo Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ những số liệu ghi nhận được đây là mức nhiệt thấp nhất từ năm 1978 đến nay.

Tuy nhiên, ông Quyết cho rằng dù nhiệt độ năm nay là thấp nhất nhưng hiện tượng này không bất thường bởi nếu những ngày này mà nhiệt độ thấp nhất vào khoảng 27-28 độ C thì mới bất thường.

Bên cạnh đó, Phó phòng Dự báo Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết, số liệu đo được ở trạm Tà Lài ở mức tương đối chính xác.

Vị chuyên gia này dự báo nhiệt độ tại Nam Bộ sẽ nhích dần lên mỗi ngày khoảng 1 độ C. Đến ngày 17/1, không khí lạnh ở khu vực phía Nam sẽ giảm rõ rệt. Tuy nhiên, ngày 18/1 dự báo sẽ có đợt Không khí lạnh mới di chuyển từ phía Bắc xuống phía Nam thì nhiệt độ khả năng sẽ tiếp tục giảm.

Theo dự báo của cơ quan khí tượng, tại khu vực Nam Bộ, trưa chiều ngày 13/1 có thời tiết khá tốt, hầu hết các tỉnh đều có nắng nhưng không mạnh, không khí vẫn duy trì ở mức mát mẻ.

Đài khí tượng Dự báo thời tiết tại Nam Bộ vẫn còn lạnh trong đêm nay và sáng sớm mai với nhiệt độ thấp nhất từ 18-21 độ C và cao nhất từ 27-30 độ C. Khu vực miền Tây duy trì mức nhiệt 21-23 độ C, có nơi trên 30 độ C. Riêng miền Đông trời rét. Bên cạnh đó, một số nơi cũng sẽ xuất hiện sương mù nhẹ vào buổi sáng sớm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news