Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 13/1: Mỹ ghi nhận số ca Covid-19 cao kỷ lục, Em gái Kim Jong-un chỉ trích Hàn Quốc

Thứ tư, 13/01/2021, 11:36 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 13/1/2021: Mỹ ghi nhận số ca Covid-19 cao kỷ lục, Em gái Kim Jong-un chỉ trích Hàn Quốc, Trump nhận đòn giáng lớn từ đảng Cộng hòa...

Trump nhận đòn giáng lớn từ đảng Cộng hòa

Một số đảng viên Cộng hòa tại Hạ viện đã lên tiếng ủng hộ luận tội Tổng thống Donald Trump. Hạ nghị sĩ John Kato của New York là người đầu tiên công khai tuyên bố bỏ phiếu ủng hộ luận tội Trump. Ngay sau đó, Hạ nghị sĩ Liz Cheney từ bang Wyoming cũng ra tuyên bố chỉ trích Trump. Tính đến nay có khoảng 10-20 đảng viên Cộng hòa tại Hạ viện sẽ ủng hộ điều khoản luận tội Tổng thống.

Nhiều đảng viên Cộng hòa đã quay sang ủng hộ luận tội Tổng thống Trump. Ảnh: CNN

Em gái Kim Jong-un lên án Hàn Quốc

Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên KCNA mới đây đã trích đăng tuyên bố của bà Kim Yo-jong, em gái Lãnh đạo Kim Jong-un. "Người Hàn Quốc thật kỳ lạ và khó hiểu. Họ là những kẻ ngốc. Họ cũng đứng đầu danh sách thực hiện hành vi sai trái của thế giới vì họ chỉ quan tâm đến những thứ khiến người khác cười nhạo. Chúng tôi chỉ tổ chức một cuộc duyệt binh ở thủ đô, không diễn tập quân sự nhắm vào bất kỳ ai cũng như khởi động bất cứ thứ gì. Tại sao họ lại nghển cổ theo dõi những gì đang xảy ra ở Triều Tiên?”, bà Kim nói.

Trước đó, quân đội Hàn Quốc cho biết họ phát hiện ra dấu hiệu cho thấy Triều Tiên tổ chức duyệt binh liên quan đến đại hội đảng.

Trung Quốc tặng vắc xin Covid-19 cho Myanmar

Bộ Ngoại giao Trung Quốc tuyên bố nước này đã tặng một lô vắc xin Covid-19 miễn phí cho Myanmar để họ đối phó đại dịch. Bên cạnh đó, Bắc Kinh còn tặng Myanmar các vật tư chống dịch theo nhu cầu.

Indonesia trục vớt hộp đen máy bay rơi

Chính quyền Indonesia mới đây đã trục vớt được một trong hai hộp đen của máy bay Boeing 737-500 rơi xuống biển hôm 9/1. Đây là thiết bị ghi dữ liệu hành trình bay. Chiếc hộp đen còn lại là thiết bị ghi âm buồng lái sẽ sớm được tìm thấy, theo Bộ trưởng Giao thông Indonesia.

Thiết bị ghi dữ liệu chuyến bay, một trong 2 hộp đen của máy bay rơi được tìm thấy. Ảnh: Getty

Mỹ ghi nhận số ca tử vong vì Covid-19 cao kỷ lục

Ngày 12/1, Mỹ ghi nhận gần 4.500 ca tử vong vì Covid-19, con số hàng ngày cao nhất kể từ khi dịch bùng phát tại nước này. Số ca nhiễm mới ngày hôm qua là 235.000.

Trước tình hình dịch diễn biến phức tạp, giới chức Mỹ ngày hôm qua yêu cầu bất cứ ai muốn bay tới Mỹ phải xuất trình giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 trước khi lên máy bay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news