Tin mới

Tuyết vẫn rơi dày đặc, phủ trắng rừng cây ở vùng biên giới Nghệ An

Thứ tư, 13/01/2021, 13:58 (GMT+7)

Mặc dù trời đã hửng nắng nhưng khoảng 7h sáng nay, khu vực biên giới Việt - Lào, đoạn Mốc 416 thuộc bản Ải Khe (xã Mường Ải, Kỳ Sơn, Nghệ An), vẫn xuất hiện tuyết rơi dày đặc trên khu rừng.

Sáng 13/1, trong lúc đi tuần tra xung quanh khu vực biên giới, Tổ công tác của Đồn Biên phòng Mường Ải (Bộ Đội Biên phòng Nghệ An) đã phát hiện Mưa tuyết rơi tại đây.

Ảnh: FB

Đồn trưởng Đồn Biên phòng Mường Ải cho biết, dù trời đã nắng lên nhưng tuyết vẫn theo chiều gió rơi dày đặc trên lá cây và mặt đất. Phía trên cao, các ngọn cây lớn vẫn đang bị đóng 1 lớp băng dày vài cm.

Ảnh: FB

Được biết, nhiều ngày qua khu vực biên giới ở xã Mường Ải nhiệt độ xuống dưới 0 độ C. Trong ngày 12/1, nơi đây cũng xuất hiện băng giá và đến ngày 13/1 thì xuất hiện tuyết. Đây cũng là lần đầu tiên băng tuyết xuất hiện trên khu vực này.

Từ 17h45 ngày 11/1, tại khu vực rừng Trạm kiểm soát biên phòng Buộc Mú (thuộc Đồn Biên phòng Na Ngoi), đã xuất hiện băng giá và đông thành tuyết bám trên các thân cây, cỏ và lá. Ảnh: FB

Trước đó, ngày 12/1, Thượng tá Trần Xuân Hiểu - Đồn trưởng Đồn Biên phòng Na Ngoi (Kỳ Sơn, Nghệ An) cũng cho biết, mấy ngày qua, trên địa bàn này đã xuất hiện băng giá.

Nhiệt độ tại khu vực này có lúc đã xuống dưới 0 độ C, có lúc đến âm 3 độ C. Ảnh: FB

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news