Tin mới

Văn Quyết đoạt Quả bóng Vàng: Fan bóng đá nhận xét không xứng vì không vô địch V.League?

Thứ tư, 13/01/2021, 10:32 (GMT+7)

Giải thưởng Quả bóng Vàng 2020 được trao cho tiền đạo Nguyễn Văn Quyết đã vấp phải rất nhiều ý kiến trái chiều từ NHM với nhiều ý kiến cho rằng không xứng đáng.

Tối ngày 13/1, Gala trao giải Quả bóng Vàng 2020 đã chính thức diễn ra tại TP.HCM. Mọi sự chú ý đều đổ dồn vào danh hiệu Quả bóng Vàng cho cầu thủ nam với 5 cái tên cạnh tranh gồm Văn Quyết, Quang Hải, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng và Trọng Hoàng.

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, cái tên Văn Quyết đã được xướng lên cho danh hiệu Quả bóng Vàng 2020. Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp, đội trưởng của CLB Hà Nội FC nhận được giải thưởng này. Dù vậy, nó lại tạo nên những tranh cãi lớn trong lòng NHM.

Dạo qua những hội nhóm người hâm mộ bóng đá Việt Nam, không khó để nhận ra những bình luận chê bai, dè bỉu về danh hiệu lần này. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi Văn Quyết là một trong những cầu thủ sở hữu lượng anti fan rất lớn vì những sự cố trong quá khứ.

Nhiều lý lẽ được một bộ phận NHM đặt ra để cho rằng tiền đạo sinh năm 1991 không xứng đáng với danh hiệu này. Một trong số đó chính là việc anh không thể giúp Hà Nội FC bảo vệ thành công chức vô địch V.League. Trong khi đó, Quế Ngọc Hải hay Bùi Tiến Dũng - những người giúp Viettel tạo nên chức vô địch lịch sử lại không nhận được giải thưởng cao quý.

Dù vậy nếu xét về yếu tố chuyên môn thuần túy, không ai xứng đáng hơn chàng thủ quân của đội bóng Thủ đô. Trong một năm các trận đấu tại ĐTQG bị đóng băng, các giải đấu quốc nội sẽ là yếu tố chính để đánh giá. Và nếu xét về mặt danh hiệu, chức vô địch Cúp Quốc gia và Siêu cúp Quốc gia cũng có những sức nặng nhất định.

Quan trọng hơn là những đóng góp chuyên môn của Văn Quyết. Nên nhớ Hà Nội FC trong năm 2020 là một tập thể đối mặt với khủng hoảng nhân sự vì các ca chấn thương liên miên. Dù vậy Văn Quyết vẫn để lại dấu ấn rất lớn với cả 20 lần ra sân trong mùa giải vừa rồi, nhiều hơn bất kì cầu thủ nào khác trong đội bóng.

Về mặt thống kê, Văn Quyết được Instat chấm cao nhất trong tất cả cầu thủ tham dự V.League 2020.

Trung bình mỗi trận, anh tung 42 đường chuyền với tỷ lệ thành công 76%. Trong 37 bàn của CLB Hà Nội, Văn Quyết đặt dấu dần 20 lần. Anh chinh phục HLV Park Hang-seo, được triệu tập trở lại đội tuyển quốc gia sau 2 năm vắng bóng. Một điểm cộng nữa cho cầu thủ này là bàn thắng trong trận giao hữu với U22 Việt Nam.

Thống kê về Nguyễn Văn Quyết trong mùa giải V.League 2020. Ảnh: Instat

Xét về vấn đề "đạo đức", Văn Quyết chỉ nhận đúng 2 thẻ vàng sau 20 trận đấu ở V.League 2020. Anh cũng đích thân kêu gọi và đi ủng hộ bằng vật phẩm cho các bác sĩ ở bệnh viện Bạch Mai trong đợt chống dịch Covid-19.

Về mọi mặt, không ai xứng đáng hơn Văn Quyết cho danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam 2020. Vì vậy thật khó có thể tìm lý do gì để đánh trượt được danh hiệu mà Quyết "rừng" đã chờ đợi suốt chục năm qua.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news