Tin mới

13 câu chuyện quái dị nhất năm 2013 (P1)

Thứ hai, 06/01/2014, 16:47 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Người phụ nữ tái hôn với một chiếc đu quay, phiên dịch “fake” tại đám tang Mandela, chồng một\nbức tượng ngón tay giữa trước nhà vợ cũ, vật thể bí ẩn dưới đường hầm Seattle... là những câu chuyện kỳ dị nhất trong năm qua.

(Tinmoi.vn) Người phụ nữ tái hôn với một chiếc đu quay, phiên dịch “fake” tại đám tang Mandela, chồng một bức tượng ngón tay giữa trước nhà vợ cũ, vật thể bí ẩn dưới đường hầm Seattle... là những câu chuyện kỳ dị nhất trong năm qua.

Người phụ nữ tái hôn với một chiếc đu quay

13 câu chuyện quái dị nhất năm 2013 (P1)

Đó là một ngày hạnh phúc đối với cô Linda Lucharme đến từ Gibstonton, Florida và phu quân Bruce khi họ quyết định tái hôn trong năm vừa rồi. Tuy nhiên, có một chút bất thường đó là Bruce là một chiếc đu quay. Cô Lucharme bị mắc một hội chứng hiếm khi con người nảy sinh tình yêu với một vật thể vô tri vô giác. Đám cưới của Linda và Bruce được chính thức công nhận trước sự chứng kiến của toàn bang Florida. Vị cựu linh mục cử hành hôn lễ này đã xin nghỉ việc tại nhà thờ. Ông nói với cặp đôi hạnh phúc: “Tôi đã gắn kết duyên số hai bạn lại với nhau. Nhưng không biết họ sẽ đi hưởng tuần trăng mật ở đâu nhỉ?”

Vật thể bí ẩn dưới đường hầm Seattle

Trong khi đang đào đường hầm Seattle để xây dựng một đường cao tốc mới, các kỹ sư đã va phải một vật thể kỳ bí vào ngày 6/12 khiến cho dự án phải tạm ngừng. Chiếc máy khoan đường hầm lớn nhất thế giới này có biệt danh Bertha, đã khiến dự án đột ngột phải dừng lại. Đó là một UFO, một tòa nhà cổ, hay là một tảng đá khổng lồ? Không ai biết, bởi vì vùng vày vẫn bị lấp đầy bởi nước. Vật thể nằm dưới lòng đất ở độ sâu 45 feet (13,716 m).

Phiên dịch “fake” tại đám tang Mandela

Trong một vài khoảnh khắc “siêu thực” và “kỳ bí”, phiên dịch viên được thuê để chuyển tải ngôn ngữ ký hiệu trong đám tang ông Nelson Mandela hóa ra là “đồ giả”. Theo những người theo dõi sự kiện, họ đã bị làm tổn thương vì Thamsanqa Jantjie diễn tả một vài cử chỉ vô nghĩa khi chịu trách nhiệm đứng bên cạnh các nguyên thủ hàng đầu thế giới, gồm cả Tổng thống Obama để phiên dịch cho họ,. Jantjie được công bố bị bệnh tâm thần, đã từng bị buộc tội cố ý sát nhân và bắt cóc trong năm 2003. Hiện các điều tra vẫn được tiến hành để điều tra xem tại sao ông lại được nhận vào làm trong công việc trước đây.

Các sinh viên tìm thấy “phòng bí mật của bạn học”

Lúc đầu, những sinh viên trong một ngôi nhà cũ gần đại học bang Ohio, Mỹ nghĩ rằng họ nhìn thấy ma khi các cánh cửa lò nướng và cánh tủ bị mở trái ra thường xuyên. Tuy nhiên, một điều tra móng nhà sau đó đã làm lộ ra một phòng ngủ bí mật đằng sau cánh cửa bị khóa mà không một ai biết. Được biết, một sinh viên tên là Jeremy đã từng bí mật sống ở đây . Sau đó, Jeremy đã nhanh chóng bị tống cổ.

Chồng một bức tượng ngón tay giữa trước nhà vợ cũ

Anh Alan Markovitz đã gây xáo trộn môi trường quang cảnh nhưng cũng vừa đem tới một cảm giác đầy nghệ thuật khi chuyển tới ngôi nhà của người vợ cũ ở Orchard Lake, Michigan và ngay sau đó đã dựng nên một bức tượng ngón tay giữa ở sân trước nhà anh. Nó hướng về phía hàng xóm của anh và tỏa sáng lấp lánh trong đêm tối. Anh nói rằng, chuyện của anh với người cũ đã qua rồi nhưng vẫn còn khiến bạn trai của cô ấy tức điên, mà theo anh “đó không phải là một người đàn ông.”

Chiếc bát Trung Quốc 3 USD được bán với giá 2,2 triệu USD

Chiếc bát gốm đã được mua tại một buổi giảm giá với giá bán 3 USD vào năm 2007 và yên vị ở trên lò sưởi nhiều năm liên. Chủ nhân giấu tên của nó đã tò mò về nguồn gốc của chiếc bát và phát hiện ra đó là một chiếc bát quý hiếm từ thời Bắc Tống của Trung Quốc trong giai đoạn từ năm 960 - năm 1127. Chiếc duy nhất có cùng niên đại đang ở Bảo tàng Anh. Chiếc bát đã được bán đấu giá thành công với 2,2 triệu USD.

CK (Theo Oddee)

Tin mới/Seatimes

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Sự trỗi dậy của Trung Quốc: Lý thuyết khác xa thực tế

Các nhà lãnh đạo Trung Quốc luôn kiên định thể hiện cam kết "mô hình quan hệ nước lớn" dựa trên 3 trụ cột là không đối đầu, tôn trọng lẫn nhau và hợp tác đôi bên cùng có lợi. Tuy nhiên, 5 năm qua, cam kết đầu tiên - không đối đầu - dường như đã biến mất khi Trung Quốc tham gia vào những cuộc tranh cãi khác nhau và xung đột với các nước láng giềng.