Tin mới

13 cung đường 'tử thần' muốn 'rớt cả tim' khi đi qua vì quá hiểm trở

Thứ ba, 18/08/2020, 13:55 (GMT+7)

13 cung đường 'tử thần' chắc chắn sẽ là thử thách "nhắm mắt cầu nguyện" đến nỗi toát mồ hôi hột với những người cầm lái. Có những cung đường một bên vách núi, bên vực thẳm; đường bị nước nhấn chìm, đường xuyên núi...

13 cung đường 'tử thần' muốn 'rớt cả tim' khi đi qua vì quá hiểm trở

Đường hầm xuyên núi Guoliang (Trung Quốc)

Con đường có độ dài khoảng 1.2km nhưng lại có địa thế quá độc đáo khi đi xuyên núi, dẫn đến một ngôi làng có cùng tên. Bên ngoài con đường là vực thẳm nên không còn cách nào khác người dân phải tạo ra con đường xuyên núi để kết nối với thế giới bên ngoài.

13 cung đường 'tử thần' muốn 'rớt cả tim' khi đi qua vì quá hiểm trở (ảnh internet)

Chiều rộng của đường hầm chỉ khoảng 4m, bên trong người dân mở một vài cửa sổ nên người lái xe phải đặc biệt cẩn trọng khi đi qua đây.

Đường sắt Maeklong (Thái Lan)

Con đường này khiến nhiều người liên tưởng đến một trong những khu phố đường tàu khá nổi tiếng ở Hà Nội đó là Phùng Hưng. Tuy nhiên, con đường ở Thái Lan có phần lỉnh kỉnh hơn nhiều bởi tuyến đường sắt nằm giữa khu chợ. Ở đây tàu di chuyển 15k/h để đảm bảo an toàn.

>> Xem thêm: Đang đi tìm chỗ vệ sinh, người đàn ông đụng trúng hài cốt 'quái thú' giúp 'mở cửa' bí mật thời tiền sử

"Tàu đi xuyên mây", Argentina

Tàu đi xuyên mây - "Train to the Clouds" là tuyến đường sắt dài 217 km, đoàn tàu đi qua 21 đường hầm, 42 cây cầu và cầu cạn, 2 đường xoắn ốc và thêm 2 đường ngoằn ngoèo. Sở dĩ tên của nó được đặt như vậy bởi có những khúc tàu ở độ cao đi xuyên cả mây.

Đường cao tốc siêu dài ở Úc

Con đường này thực sự quá đẹp nếu nhìn nên khó ai có thể tưởng tượng được rất nhiều tài xế dè chừng. Bởi đơn giản nó đẹp và dài 1.600 km (994 dặm), ở nơi không có bóng dân cư nên phần các vụ tai nạn xảy ra ở đây là do tài xế ngủ quên.

Đường sắt mũi quỷ ở Ecuador

Đây có lẽ chính là tuyến đường sắt mang lại nhiều cảm xúc nhất đối với người trải nghiệm, Bởi nếu chỉ sơ sảy thôi mọi thứ sẽ rơi xuống vách núi bất cứ lúc nào.

Cây cầu Pamban nối đất liền là đảo

Vì nằm ở vị trí quá đặc biệt nên cây cầu ở Ấn Độ nối đất liền và đảo cùng tên Pamban sẽ nhận được thông báo khẩn khi tốc độ gió trên biển quá lớn.

>> Xem thêm: Chiếc xe ngựa cổ khảm ngọc thời Tây Chu nát vụn nghìn mảnh được phục chế diệu kỳ

Cao tốc Leh-Manali, Ấn Độ

Thêm một tuyến đường nữa ở Ấn Độ được mệnh danh là hiểm trở nhất bởi nó chạy qua đèo núi cao, nằm ở độ cao từ 4 đến 5 km. Đường thì hẹp và không an toàn những điều đó chưa đủ để ngăn các tài xế chạy chậm lại.

Cao tốc Karakoram nối Pakistan - Trung Quốc

Mặc dù là 1 trong những đường cao tốc lớn nhất thế giới khi dài 1.300km nhưng độ hiện tại của nó có lẽ là tỷ lệ nghịch. Vì vậy mà tuyến đường cao tốc Karakoram nối giữa Pakistan với Trung Quốc luôn khiến các tài xế phải vững tay lái.

Đường Passage du Gois ở Pháp

Nhìn đoạn đường này nhiều người sẽ nghĩ phải chăng nó chỉ là một con đường 'giải trí' vì hoàng hôn ở đây quá đẹp. Tuy nhiên,thực tế nó chính là tuyến đường "huyết mạch" nối đảo Noirmoutier với đất liền nước Pháp.

Đường núi Thiên Môn, Trung Quốc

Con đường uốn khúc quanh co tựa như rắn ở Trung Quốc có chiều dài 11km ới 99 khúc cua dẫn đến đỉnh núi Thiên Môn. Có một số đoạn khoảng các khúc cua chỉ xa nhau khoảng 200m nên các tay lái phải hết sức cẩn thận.

Đường qua Salar de Uyuni, Bolivia

Đường cao tốc chạy qua Salar de Uyuni khô nằm ở độ cao 3.650 m (11.811 ft) trên mực nước biển.  Phong cảnh ở dây dễ khiến các lái xe bị lạc trong đó. Có một lời khuyên là đừng đến đây vào ban đêm bởi nhiệt độ có thể xuống -30°C (-22°F).

>> Xem thêm: Bí ẩn 'thị trấn ma' cổ nhất Hong Kong đến người bạo gan cũng sợ 'dựng tóc gáy'

Đường băng hẻm núi Skippers, New Zealand

Tuyến đường với nhiều hố và vách đá, hố sâu dốc, khúc cua đột ngột, cầu treo và đường hẹp khác xa với tất cả những điều bất ngờ đang rình rập trên đường băng qua hẻm núi Skippers. Thậm chí các đại lý cho thuê xe địa phương còn không cung cấp bảo hiểm cho những ai sắp chinh phục tuyến đường này.

Cao tốc James W. Dalton, Alaska, Hoa Kỳ

Thật khó tin nhưng 175 km của đường cao tốc dài 666 km được rải nhựa còn phần lớn tài xế phải đi đường sỏi. Tuyến đường này chỉ có 3 khu định cư, 3 trạm tiếp nhiên liệu, và duy nhất 1 trung tâm y tế.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news