Tin mới

13 điều làm nên Cuba trước bước ngoặt lịch sử

Thứ sáu, 19/12/2014, 11:15 (GMT+7)

Sau bước ngoặt lịch sử Mỹ dỡ bỏ cấm vận và bình thường hóa quan hệ, Cuba sẽ thay đổi. Dưới đây là những cảnh quan đặc biệt nhất bạn nên nắm lấy trước khi quá trình đổi thay diễn ra.

Sau bước ngoặt lịch sử Mỹ dỡ bỏ cấm vận và bình thường hóa quan hệ, Cuba sẽ thay đổi. Dưới đây là những cảnh quan đặc biệt nhất bạn nên nắm lấy trước khi quá trình đổi thay diễn ra.

 


Old Havana - Có rất nhiều, rất nhiều nơi ở thủ đô Cuba nhưng Ola Havana (La Habana cổ) – một di sản thế giới vẫn là địa điểm hấp dẫn. Ở đây có những ngôi nhà đẹp nhất thành phố. Các bạn nên dành thời gian lang thang ở đây để cảm nhận được thủ đô Cuba trước khi đất nước thay đổi sau bước ngoặt lịch sử.


Cảng Havana - Malecon chạy dài hàng dặm dọc bờ sông Havana được xây dựng để bảo vệ thành phố. Từ đây, bạn có thể nhìn thấy lâu đài Castillo de los Tres Reyes Magos del Morro được xây dựng từ thế kỷ 17. Bên cạnh lâu đài này sẽ là Fortaleza de San Carlos de la Cabana, pháo đài lớn nhất châu Mỹ Latin được xây dựng từ thế kỷ 18.


Thưởng thức một ly mojito tại La Bodeguita – nơi mà nó được sinh ra


Xì gà Cuba huyền thoại sẽ được phổ biến hơn trên toàn thế giới sau khi Mỹ xóa bỏ cấm vận


Cùng đến ngắm trung tâm thuốc lá tuyệt đẹp Vinales


Thị trấn thuộc địa Trinidad – nơi đây là di sản do UNESCO công nhận và là địa điểm thu hút khách du lịch


Baracoa, nơi mà Christopher Columbus đã đặt chân tới vào năm 1492 và là thủ đô đầu tiên của Cuba. Nó cách Cuba 620 dặm về phía bắc. Nơi đây có những con đường rải sỏi, những tòa nhà một tầng, âm nhạc sôi động, người dân địa phương rất thân thiện. Nơi đây có bãi biển Glorious biệt lập nằm gần rừng nhiệt đới nguyên sinh.


Santa Clara, tới đây, bạn sẽ thấy được tinh thần cách mạng của Cuba


Du lịch bằng xe gắn máy với Guevara. Bạn có thể đi du lịch bằng xe gắn máy với con trai út của Che Guevara. Tour du lịch này sẽ chạy dọc 2 tuyến đường dành cho người đi xe đạp trên khắp Cuba bằng xe Harley-Davidson.


Ở Home stay với người dân Cuba. Hiện nay, du lịch home stay ở Cuba vẫn còn rất rẻ vì vậy bạn hãy thử điều này khi còn có thể.


Varadero là khu nghỉ mát chính, là hòn đảo dễ tiếp cận nhất, nơi có những bãi biển đẹp nhất. Nơi đây có 12 dặm cát trắng mềm mại, nước biển nông và xanh ngọc bích.


Lặn biển tại Playa Giron (còn được biết đến với tên gọi vịnh Con Heo) hoặc Maria La Gorda. Cả 2 nơi đều nổi tiếng với hình thức du lịch lặn biển.


San Miguel de los Baños nằm giữa một ngôi làng trên núi và một thị trấn ma. Trước đó, nơi đây phát triển mạnh nghề spa nhưng giờ đã thoái trào.

Bảo Linh (tin tức Telegraph)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news