Tin mới

13 giây kinh hoàng giáp mặt 2 tên cướp có súng ở tiệm vàng

Thứ năm, 19/06/2014, 14:36 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Vừa dừng xe trước cửa tiệm vàng, một tên rút súng uy hiếp những người có mặt rồi tên còn lại dùng búa đập vỡ kính rồi lấy hơn 20 cây vàng.

(Tinmoi.vn) Vừa dừng xe trước cửa tiệm vàng, một tên rút súng uy hiếp những người có mặt rồi tên còn lại dùng búa đập vỡ kính rồi lấy hơn 20 cây vàng.


Sáng 19-6, nhân chứng vụ cướp táo tợn dùng súng tại tiệm vàng Kim Nguyệt, địa chỉ 15/13, đường Kha Vạn Cân, khu phố Bình Đường 2, phường An Bình, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương kể lại giây phút giáp mặt hai tên cướp manh động.

Bà Bùi Thị Kim Nguyệt (42 tuổi, chủ tiệm vàng) kể lại, lúc xảy ra sự việc bà  cùng 2 con đang đứng trong quầy. Mẹ chồng bà ngồi cùng một bảo vệ phía trước cửa tiệm, một khách nữ đang đứng trong tiệm để giao dịch. Khi cơn mưa chiều vẫn còn, thì có hai thanh niên tấp xe vào gần cửa tiệm, mặc áo mưa lớn trùm hết người, đội mũ bảo hiểm, không che mặt.

Chị Nguyệt vừa quay sang nói chuyện với khách hàng thì nghe có tiếng hô to: “Tao là cướp đây! Tất cả nằm xuống không thì tao nổ súng”. Chị quay ra thì thấy một tên cầm súng khống chế anh bảo vệ và mẹ chị đang ngồi ghế đá trước cửa tiệm.

Chưa hiểu ra chuyện gì thì một tên đã xông vào, chĩa súng vào người chị Nguyệt uy hiếp. Tên còn lại dùng búa đập vỡ kính rồi lấy vàng.

13 giây kinh hoàng giáp mặt 2 tên cướp có súng ở tiệm vàng

Tiệm vàng Kim Nguyệt nơi xảy ra vụ cướp

“Lúc này tôi cũng muốn truy hô cướp nhưng vì thấy chúng có súng, sợ hai tên này manh động sẽ nổ súng bắn nên mọi người đành im lặng nhìn chúng lấy tài sản rồi tẩu thoát. Đó thực sự là giây phút kinh hoàng nhất mà tôi từng thấy, bọn chúng quá manh động, xông vào với khẩu súng trên tay. Lúc này tôi chỉ lo cho tính mạng của hai đứa con, nếu lỡ như hai tên cướp nó làm liều. Toàn bộ sự việc được camera ghi lại chỉ khoảng 13 giây nhưng nó ám ảnh tôi”, chị Nguyệt nhớ lại.

Sự việc diễn ra trong chớp mắt sau đó 2 tên chạy ra lấy xe tẩu thoát.

Lúc này bà Nguyệt mới dám hô hoán, anh bảo vệ chạy bộ đuổi theo nhưng tên ngồi sau chỉa súng đe dọa. Trên đường tháo chạy, chúng làm rơi một số vàng và được người dân nhặt trả lại cho tiệm vàng.

Bà Nguyệt toàn bộ vụ cướp diễn ra chỉ vỏn vẹn 13 giây, diễn biến được camera an ninh trong tiệm vàng ghi lại. Chất lượng hình ảnh không sắc nét nên khó nhận diện được hai tên cướp.

13 giây kinh hoàng giáp mặt 2 tên cướp có súng ở tiệm vàng

Tủ kính trưng bày vàng bị tên cướp đập vỡ

Theo camera tiệm vàng đã cung cấp cho cơ quan an ninh thì sự việc chỉ diễn ra khoảng 15 giây. Hai đối tượng trên đều nói giọng miền Nam (đối tượng đập kính nói giọng miền Tây).

Cũng theo bà Nguyệt, bình thường tiệm vàng có hai bảo vệ được thuê từ công ty dịch vụ TNHH Cờ Đỏ (quận Thủ Đức, TPHCM) đã nhiều năm.

Bảo vệ chỉ trực vào thời gian từ 13 giờ 30 đến 21 giờ 30 hàng ngày. Hai bảo vệ công ty mới cử sang mới chỉ làm được khoảng hơn 3 tháng. Lúc xảy ra vụ việc, một bảo vệ đi ăn cơm nên không có mặt tại tiệm vàng. Số vàng bị cướp ước chừng hơn 20 lượng vàng, toàn loại nhẫn nam.

Hiện sự việc đang được cơ quan công an tích cực điều tra, làm rõ.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: uy hiếp