Tin mới

36 người nhập viện cấp cứu vì ăn bánh mì

Thứ sáu, 16/10/2015, 08:44 (GMT+7)

Nhiều bệnh nhân đầu tiên được chuyển vào bệnh viện Việt Nam trong tình trạng đau bụng, nôn ói liên tục.

Nhiều bệnh nhân được chuyển vào bệnh viện Việt Nam - Cu Ba trong tình trạng đau bụng, nôn ói liên tục.

Chiều 15/10, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới cho biết trên Zing.vn, các y bác sĩ đang điều trị tích cực cho hàng chục người bị ngộ độc thức ăn.

Theo thông tin ban đầu, sau khi ăn bánh trước giờ tăng ca, các công nhân trên đều bị đau bụng, nôn ói nên được đưa đi cấp cứu.

Các công nhân đang được cấp cứu trong bệnh viện. Ảnh Zing.vn

Cuối giờ chiều 15/10, theo báo cáo nhanh của Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm Quảng Bình, đã có 48 người bị ngộ độc, trong đó 36 người nhập viện hoặc đến các cơ sở y tế cấp cứu với các triệu chứng như buồn nôn, nôn, sốt, đau bụng, tiêu chảy. Tất cả đều là công nhân may trên địa bàn.

Đại diện Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Quảng Bình cho rằng, thực phẩm nghi ngờ gây ngộ độc là bánh mỳ thịt và bánh mỳ trứng.

Để tìm hiểu rõ nguyên nhân khiến các công nhân bị ngộ độc, trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Quảng Bình đã lấy mẫu bánh mỹ cùng với trứng mà các công nhân đã ăn để phân và xét nghiệm.

Hiện tại chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm Quảng Bình đã ra quyết định đình chỉ việc kinh doanh 3/5 chi nhánh của cơ sở bánh mỳ trên trước khi cơ quan chức năng kết luận nguyên nhân vụ việc.

 Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news