Tin mới

13 phim điện ảnh đặc sắc ra rạp trong tháng 10

Thứ tư, 28/09/2016, 14:17 (GMT+7)

Bí ẩn song sinh, USS Indianapolis: Men of Courage cùng hàng loạt các bom tấn sẽ ra rạp vào tháng 10 thu hút sự quan tâm của người hâm mộ.

Bí ẩn song sinh, USS Indianapolis: Men of Courage cùng hàng loạt các bom tấn sẽ ra rạp vào tháng 10 thu hút sự quan tâm của người hâm mộ.

Bí ẩn song sinh - 28/10

[mecloud]QswoQ60xYx[/mecloud]

 

Do đạo diễn Trần Toàn thực hiện, đây là một trong những bộ phim điện ảnh cuối cùng mà cố nghệ sĩ Minh Thuận tham gia, được lấy cảm hứng từ bộ truyện tranh Song sinh linh thám.

Trong phim, Minh Thuận sắm vai ông Hùng - một bác sĩ có người anh em song sinh đã qua đời từ lâu. Ông sống cùng một cô con gái đang bị cảnh sát điều tra là Linh Đan (Mi Du), và người vợ bị tâm thần từ lâu (Mỹ Duyên).

 

Bi kịch ập đến khi Linh Đan cùng bạn trai là Duy Anh (Lưu Quang Anh) tiến hành điều tra những vụ án song sinh bị mất tích mà các manh mối đều dẫn đến vợ ông Hùng.

Đóng chung với Minh Thuận trong Bí ẩn song sinh đều là những gương mặt quen thuộc: Midu, Elly Trần, Lưu Quang Anh và Mỹ Duyên.

Call of Heroes (Huyết chiến) - 7/10

Tác phẩm hành động võ thuật Hoa ngữ của đạo diễn Trần Mộc Thắng. Phim lấy bối cảnh năm 1914 sau khi nhà Thanh sụp đổ, Trung Quốc rơi vào thời kỳ loạn lạc.

 

Thiếu tướng Tào Thiếu Lân (Cổ Thiên Lạc) vì vô cớ giết chết ba người dân vô tội của Phổ thành mà bị chính quyền bắt nhốt. Biết tin, thượng tá của Tào gia là Trương Diệc (Ngô Kinh) liền đem quân tới Phổ thành đòi người.

Trên đường đi, gã gặp lại sư đệ Mã Phong (Bành Vu Yến), một kẻ có võ công cao cường. Lựa chọn giữa tình huynh đệ và chính nghĩa thực sự khó khăn đối với người như Mã Phong.

Huyết chiến có sự tham gia của nhiều ngôi Sao Hoa Ngữ hàng đầu như Cổ Thiên Lạc, Bành Vu Yến, Lưu Thanh Vân, Ngô Kinh, Viên Tuyền, Giang sơ… Phim lọt vào top 5 danh sách lựa chọn đi Oscar của điện ảnh Hong Kong năm nay, nhưng sau đó thất bại trước Đạp huyết tầm mai.

USS Indianapolis: Men of Courage (Chiến hạm Indianapolis: Thử thách sinh tồn) - 7/10

 

Do đạo diễn Mario van Peebles thực hiện dựa trên những sự kiện có thật, USS Indianapolis lấy bối cảnh những ngày cuối cùng của Thế chiến thứ II. Chiến hạm bí mật USS Indianapolis của Hải quân Mỹ chở theo những bộ phận của quả bom nguyên tử sau này được ném xuống thành phố Hiroshima, Nhật Bản.

Tuy nhiên, khi đang có mặt trên vùng biển Philippines vào ngày 30/7/1945, nó bất ngờ bị tàu ngầm quân đội Nhật tấn công và đánh chìm chỉ trong vỏn vẹn 14 phút. 300 trong số 1.197 thủy thủ của USS Indianapolis lập tức bỏ mạng, số còn lại thì bị mắc cạn ở vùng biển đầy cá mập với không áo phao và lương thực.

Do chiếc chiến hạm là một đơn vị bí mật mà quân đội Mỹ phải sau đó 5 ngày mới có thể bắt đầu chiến dịch giải cứu. Nhân vật chính của bộ phim là thuyền trưởng Charles McVay (Nicolas Cage), người sống sót sau thảm họa và phải đối mặt với nhiều cáo buộc tại toàn án binh.

Bên cạnh Nicolas Cage, phim còn có sự tham gia của Thomas Jane và Cody Walker - em trai của ngôi sao quá cố Paul Walker.

Sài Gòn, anh yêu em - 7/10

 

Tác phẩm lãng mạn của đạo diễn Lý Minh Thắng thuộc dòng đa tuyến, là bức tranh cuộc sống đầy màu sắc của các nhân vật thuộc nhiều độ tuổi tại mảnh đất Sài Gòn. Chuyện phim Sài Gòn, anh yêu em theo chân bốn cặp nhân vật.

Đầu tiên là James (Johan Wicklund) và Yên Khuê (Đoan Trang), một tham tán người Pháp cùng cô vợ Việt Nam, có mối quan hệ đầy mâu thuẫn về vấn đề sự nghiệp. Kế đó là Lincoln Đức Nguyễn (Brian Trần) và Duy Khánh (Cường Đinh), bộ đôi đồng tính có nhiều đồng cảm trong cuộc sống.

Mỹ Tuyền (Phi Phụng) và Mỹ Mỹ (Huỳnh Lập) là hai mẹ con vui nhộn, với Tuyền là bà mẹ đơn thân sở hữu tâm hồn phóng khoáng, bao dung, nhưng không ít lần mang đến rắc rối cho con trai.

Cuối cùng là Việt Phương (Huy Khánh) và Thiên Kim (Maya) - hai người tình cũ vô tình hội ngộ tại Sài Gòn sau nhiều năm chia tay.

Inferno (Hỏa ngục) - 14/10

 

Dựa trên cuốn tiểu thuyết ăn khách cùng tên của Dan Brown, Inferno là bộ phim thứ ba xoay quanh nhân vật giáo sư Robert Langdon của Tom Hanks sau The Da Vinci Code (2006) và Angels & Demons (2009).

Trong cuộc phiêu lưu mới nhất, Robert Langdon bất ngờ tỉnh dậy trong một bệnh viện tại Florence, Italy mà không nhớ nổi chuyện gì đã xảy ra trước đó mà khiến bản thân trở thành mục tiêu săn đuổi của cả chính phủ lẫn kẻ xấu.

Đồng hành cùng cô nàng bác sĩ bí ẩn Sienna Brooks (Felicity Jones), Robert Langdon dần dần khôi phục trí nhớ và phát hiện ra âm mưu đe dọa tới sự tồn vong của nhân loại đến từ khoa học gia có tên Bertrand Zobrist (Ben Foster).

The Accountant (Mật danh: Kế toán) - 14/10

Bất chấp tuổi thơ khó khăn, Christian Wolff (Ben Affleck) lớn lên và trở thành viên kế toán điều tra siêu hạng, chuyên giúp các tổ chức tội phạm thống kê sổ sách.

 

Gã là một trong những mục tiêu săn đuổi hàng đầu của Bộ Ngân khố nước Mỹ và là nỗi ám ảnh đối với người mật vụ già Ray King (J.K. Simmons).

Nhận lời giúp điều tra sổ sách một công ty chế tạo người máy, Christian Wolff tưởng rằng đây là một phi vụ ngon ăn. Nhưng nó khiến cho tính mạng hắn bị đe dọa, đồng thời giúp nhà chức trách tiến sát tới gã hơn bao giờ hết.

Với Ben Affleck sắm vai chính, The Accountant còn có sự tham gia của hai người đẹp Anna Kendrick, Cynthia Addai-Robinson, cùng J.K. Simmons và Jon Bernthal

Operation Mekong - 14/10

 

Sau chuỗi tác phẩm thành công gồm Unbeatable (2013), That Demon Within (2014) và To the Fore (2015), năm nay, đạo diễn Lâm Siêu Hiền khai thác thể loại hành động hình sự sở trường với Operation Mekongcùng hai ngôi sao Chung Hán Lương và Bành Vu Yến.

Chuyện phim dựa trên sự kiện có thật là cuộc thảm sát trên sông Mekong, diễn ra ngày 5/10/2011. Hai chiếc tàu chở hàng Trung Quốc bất ngờ bị tấn công trên khúc sông nằm trong khu Tam Giác Vàng ở vùng biên giới Myanmar và Thái Lan.

Toàn bộ 13 thuyền viên đều bị giết và ném xác xuống sông. Sự kiện khiến chính quyền Trung Quốc, Myanmar, Thái Lan và Lào sau đó phải cùng nhau hợp tác và đưa ra tuyên bố chung về hoạt động chống ma túy trong khu vực.

Broken Vows - 14/10

Tara (Jaimie Alexander) là một phụ nữ xinh đẹp với gia đình hạnh phúc. Nhưng số phận đã sắp đặt để cô gặp gỡ Patrick (Wes Bentley), một gã trai quyến rũ, hấp dẫn và đầy ga-lăng. Sau cuộc “tình một đêm” chớp nhoáng, Tara quyết tâm gạt hình ảnh Patrick ra khỏi đầu mình.

 

Song, mọi chuyện không đơn giản như thế. Patrick lúc này liên tục theo dõi và bám đuổi Tara, nhằm chiếm đoạt thân xác cô thêm một lần nữa. Giờ thì cô gái phải sống trong tình cảnh mệt mỏi, hoảng sợ và không biết liệu mình sẽ phải đối mặt với điều gì.

Là tác phẩm đầu tay của đạo diễn Bram Coppens, Broken Vows có sự tham gia của hai ngôi sao Jaimie Alexander - nàng Sif trong loạt phimThor, và Wes Bentley - người nổi lên từ bộ phim American Beauty (1999)năm xưa.

Jack Reacher: Never Go Back (Jack Reacher: Không quay đầu) - 21/10

 

Trước khi đến với Mission: Impossible 6, Tom Cruise trở lại sắm vai Jack Reacher trong phần hai của loạt phim xoay quanh nhân vật chàng quân cảnh.

Lấy bối cảnh bốn năm sau phần một, Jack Reacher bất ngờ bị đổ oan là thủ phạm của một vụ giết người diễn ra cách đây 16 năm. Bị chính quyền truy đuổi gắt gao, anh quyết tâm tìm ra kẻ đã hại mình, để rồi phát hiện ra một âm mưu lớn nhắm vào lực lượng quân đội.

Đồng hành cùng Jack Reacher của Tom Cruise trong hành trình đi tìm công lý là Susan Turner. Nhân vật do người đẹp Cobie Smulders - nàng Maria Hill của tổ chức S.H.I.E.L.D. trong vũ trụ phim siêu anh hùng Marvel, thể hiện.

The Disappointments Room (Căn phòng ám ảnh) - 21/10

 

Là một trong những bộ phim kinh dị chiếu rạp trong mùa Halloween 2016, The Disappointments Room được thực hiện dựa trên những sự kiện có thật.

Sau khi con gái qua đời ngay lúc vừa sinh ra, Dana (Kate Beckinsale), David (Mel Raido) và cậu con trai 5 tuổi Lucas (Duncan Joiner) bèn chuyển tới ngôi nhà mới ở vùng nông thôn.

Tại đây, Dana tìm thấy chiếc chìa khóa căn gác mái, mở ra chuỗi sự kiện kinh hoàng liên quan tới trẻ em và chính quá khứ của cô.

Đây là bộ phim mà đạo diễn D.J. Caruso hoàn thành ngay trước khi ông bấm máy bom tấn hành động xXx: The Return of Xander Cage (2017) cho Vin Diesel, và có kịch bản do Wentworth Miller - ngôi sao của seriesPrison Break, chấp bút.

Pokémon the Movie: Volcanion and the Mechanical Marvel(Pokémon: Volkenion và Magiana siêu máy móc) - 21/10

 

Đây là bộ phim dài thứ 19 dựa trên thương hiệu Pokémon đình đám, cũng như tập cuối của loạt phim Pokémon: XY, và do đạo diễn Kunihiko Yuyama thực hiện. Trong cuộc phiêu lưu mới, Satoshi và nhóm bạn viếng thăm Vương quốc Cơ khí, nơi ẩn chứa nhiều báu vật giá trị.

Rắc rối xảy ra khi người quản lý vương quốc phát hiện và đánh cắp phát minh tối thượng là Pokémon nhân tạo Magiana. Gã định sử dụng sinh vật để kiểm soát hoàn toàn Vương quốc Cơ khí.

Lúc này, Satoshi và Pokémon huyền thoại Volcanion buộc phải gạt qua những hiềm khích để chuẩn bị cho cuộc chiến sống còn.

Doctor Strange (Doctor Strange: Phù thủy tối thượng) - 28/10

 

Doctor Strange là tác phẩm siêu anh hùng tiếp theo của Marvel Studios và Disney sau bom tấn Captain America: Civil War hồi tháng 5. Thông qua bộ phim, khán giả có cơ hội gặp gỡ và làm quen với thầy phù thủy quyền pháp Doctor Strange - người sau này đóng vai trò rất quan trọng trong vũ trụ siêu anh hùng Marvel.

Có tên thật là Stephen Strange (Benedict Cumberbatch), nhân vật vốn là một bác sĩ phẫu thuật thần kinh hàng đầu trên toàn cầu. Nhưng một Tai nạn giao thông đã mang đến bước ngoặt cho cuộc đời Strange, đưa anh tới thế giới của phép thuật và tâm linh.

Dưới sự chỉ dạy của Ancient One (Tilda Swinton), Stephen Strange dần dần trở thành thầy phù thủy quyền pháp bậc nhất, đứng lên chống lại những đồng môn có ý định xấu xa.

Bên cạnh Benedict Cumberbatch trong vai chính, Doctor Strange còn có sự góp mặt của nhiều gương mặt quen thuộc như Chiwetel Ejiofor, Rachel McAdams, Benedict Wong, Michael Stuhlbarg, Scott Adkins, Mads Mikkelsen và Tilda Swinton.

Ouija: Origin of Evil (Trò chơi gọi hồn 2) - 28/10

 

Ouija: Origin of Evil là phần tiền truyện của bộ phim kinh dị ăn kháchOuija (2014), và do đạo diễn tài năng Mike Flanagan - tác giả của Oculus, thực hiện. Giống như lần trước, phim không sử dụng dàn diễn viên ngôi sao để tiết kiệm kinh phí sản xuất.

Lấy bối cảnh 50 năm trước những sự kiện ở phần một, một góa phụ cùng hai con gái kiếm sống bằng cách giả vờ rằng mình có khả năng trò chuyện với người cõi âm tại thành phố Los Angeles.

Tuy nhiên, sau khi đụng đến bàn cầu cơ, hàng loạt trải nghiệm bất thường cứ thế xảy ra, mà đỉnh cao là việc cô bé Doris bị quỷ nhập.

Hoàng Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Bí mật song sinh