Tin mới

135 người bị rắn lục đuôi đỏ cắn ở Quảng Ngãi

Thứ năm, 27/11/2014, 11:27 (GMT+7)

Theo thống kê trong hai tháng 10 và 11, tỉnh Quảng Ngãi đã ghi nhận 135 trường hợp người dân bị rắn lục đuôi đỏ cắn.

 

  • Ông Đức cũng cho biết thêm, trước tình hình rắn lục đuôi đỏ xuất hiện nhiều bất thường, liên tục cắn người gây hoang mang, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ đạo cho Sở Y tế và các đơn vị liên quan phối hợp với chính quyền địa phương triển khai ngay các biện pháp hạn chế tình trạng rắn lục đuôi đỏ tấn công người dân, trong đó tập trung phát quang bụi rậm, hướng dẫn người dân cách sơ cứu khi bị rắn lục đuôi đỏ cắn.

    135 người bị rắn lục đuôi đỏ cắn ở Quảng Ngãi

    Về thông tin, có người mang rắn lục đuôi đỏ đi thả trong các khu dân cư, ông Phạm Trường Thọ, phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi trao đổi trên Tuoitre cho biết, đây chỉ là tin đồn thất thiệt, gây hoang mang trong dân, hoàn toàn không có người mang rắn lục đuôi đỏ đi thả cắn người như tin tức lan truyền.

    Trước đó, Tỉnh ủy Quảng Ngãi yêu cầu Ủy ban Nhân dân tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra, xác định loài rắn cắn nhiều người trong thời gian qua có phải là rắn lục đuôi đỏ; nguyên nhân rắn lục đuôi đỏ xuất hiện nhiều bất thường trên địa bàn để kịp thời xử lý. 

    Công an tỉnh nắm tình hình, xác minh thông tin phản ánh của người dân về các đối tượng thả rắn ở một số địa phương có chính xác không?, để kịp thời xử lý theo quy định của pháp luật, tránh gây hoang mang, lo lắng cho dân.

    Sở Y tế tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn người dân cách phòng, sơ cấp cứu khi bị rắn cắn, đặc biệt là rắn lục; phát động phong trào toàn dân dọn vệ sinh, phát quang bụi rậm để tiêu diệt, xua đuổi rắn. 

    H.Nguyên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news