Tin mới

Vinfast liên tiếp được các tờ báo nước ngoài hết lời khen ngợi

Thứ năm, 14/01/2021, 08:22 (GMT+7)

Theo thông tin từ tờ Auto Press - chuyên trang ô tô hàng đầu Châu Âu có đăng tải tổng hợp các hoạt động của VinFast trong năm 2020 kèm theo nhận định đây là năm ghi nhiều ấn tượng nhất của VinFast với nhiều hoạt động và thành tựu đáng kể.

Sản phẩm tạo nên đẳng cấp

Chuyên trang Auto Press đưa tin, vào tháng 5/2020, VinFast cho thử nghiệm mẫu xe điện mới được thiết kế bởi Pininfarina. Với công suất khoảng 470 mã lực, quãng đường đi được trong điều kiện lý tưởng là khoảng 500 km cho mỗi lần sạc. Kèm theo đó, dự kiến mẫu xe điện đầu tiên này sẽ có mặt và được giới thiệu tại thị trường Mỹ trong năm 2021.

Ngay sau đó không lâu, sự kiện VinFast ra mắt mẫu xe President đã thu hút đông đảo sự quan tâm của giới truyền thông quốc tế. Auto Press còn nhấn mạnh: “Đây là một trong những mẫu xe thương mại mạnh mẽ nhất hiện nay, biểu trưng cho đẳng cấp, chất lượng của thương hiệu ô tô Việt Nam sau hai năm ra mắt.” VinFast President là phiên bản giới hạn không những mang động cơ V8 6.2L, mà còn có tốc độ tối đa gần 300 km/h.

Theo chia sẻ của tờ Top Gear phiên bản Phillipines: “VinFast đã có một bước tiến dài”. Còn theo Nikkei (Nhật): “VinFast khẳng định năng lực sản xuất với mẫu xe sang đẹp mắt”.

Sản phẩm tiếp theo không thể không kể đến, được Auto Press liệt kê trong bài tổng kết về VinFast là xe bus điện. “Mẫu xe buýt điện có ngoại hình bắt mắt với 2 màu chủ đạo là xanh lá và đen cùng nhiều công nghệ hiện đại, đặc biệt, khối pin xe buýt điện sử dụng có năng lượng lên tới 281 kWh.” – chuyên trang đưa ra lời nhận định.

Đi cùng với những lời ca ngợi từ các tờ báo quốc tế thì kết quả kinh doanh của hãng xe Việt cũng là một điểm cộng đáng kể tại thị trường Việt Nam ngay giữa đại đại dịch Covid-19. Chuyên trang ô tô của Châu Âu có đưa tin: “Tất cả các mẫu xe của VinFast đều dẫn đầu các phân khúc”. Theo số liệu kinh doanh ấn tượng của VinFast, tháng 11, hãng này bán ra tới 4.040 xe, tháng 12 hãng xe Việt bán ra 9.500 xe.

Có thể thấy, kể từ khi ra mắt hãng xe này đã bán ra hơn 41.000 xe. Các tên của dòng xe thương hiệu Việt luôn là điểm sáng khi lần lượt nằm trong top 10 những mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam, vượt qua rất nhiều đối thủ tên tuổi đã có mặt rất lâu trên thị trường.

Kế hoạch vươn ra thị trường quốc tế

Theo tờ Auto Press, tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã có những chia sẻ với truyền thông về kế hoạch mang mẫu xe điện đầu tiên của VinFast ra thị trường Mỹ. Ông cũng chia sẻ: “Thị trường trong nước khá nhỏ. Vì thế, doanh số ở nước ngoài sẽ là chìa khóa quan trọng để giúp công ty có lãi.”

“Bước đi đầu tiên trong chiến lược phát triển thương hiệu ô tô toàn cầu của VinFast, hãng xe Việt chính thức Khai trương Viện Công nghệ ô tô 2 tại Melbourne, Australia. Đây là cách VinFast mở rộng cơ hội tiếp cận thị trường quốc tế, kết nối với các nhà cung cấp hàng đầu, đón bắt các công nghệ và xu hướng mới.” – Auto Press chia sẻ.

Cũng theo đó, VinFast tiếp tục mua Trung tâm thử nghiệm xe Lang Lang (bang Victoria, Australia). Điều này được xem là một bước ngoặt thúc đẩy nhanh hơn quá trình tự chủ trong công nghiệp xe hơi, để từ đó tiến gần hơn tới mục tiêu ra mắt những mẫu xe có năng lực cạnh tranh trên toàn cầu.

Trong năm 2020, VinFast là cái tên tiêu biểu thu hút đông đảo sự quan tâm của các đơn vị báo chí toàn cầu đưa tin cùng với nhiều bình luận tích cực.

Theo tờ Modern Diplomacy của châu Âu đánh giá: “VinFast là một biểu tượng cho nền kinh tế năng động quốc gia Việt Nam”. Đài Truyền hình Quốc gia Thuỵ Sĩ RTS cũng có phóng sự về Việt Nam với đánh giá, trước đây, nhiều người không thể hình dung quốc gia này có một thương hiệu ô tô quốc gia. Với con số hơn 7%, Việt Nam hiện đang có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao nhất thế giới. Và những thương hiệu lớn mạnh như VinFast đang là một điểm sáng để thúc đẩy đưa nền kinh tế này vươn ra toàn cầu. “Xe VinFast sẽ là ‘kẻ thách thức”’cho thế giới”, Đài RTS nhấn mạnh.

Đặc biệt hơn nữa, vào tháng 3/2020, kênh truyền hình trả tiền hàng đầu của nước Mỹ đã lên sóng phim tài liệu về VinFast, dẫn lời chuyên gia ô tô quốc tế: “VinFast đã tạo ra những sản phẩm thuần Việt, có thể tự hào gọi đó là hàng nội địa chính hãng”, một chuyên gia người Malaysia khẳng định.

Theo Discovery, một năm sau sự ra đời của “ngôi sao mới”, “dòng chảy mới” VinFast, không khó để bắt gặp trên đường phố Việt Nam giờ đây ngày càng nhiều hơn hình ảnh những chiếc xe hơi nội địa đầu tiên. “Tuy vẫn còn sớm nhưng sự nổi tiếng của VinFast là dấu hiệu khả quan cho ngành công nghiệp ô tô của Việt Nam”, kênh truyền hình có ranking cao nhất nhì của Mỹ cho biết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Vinfast

Loạt xe điện đua khuyến mãi tại Việt Nam trước Tết: Wuling giảm sốc, VinFast ưu đãi ngập tràn

Các mẫu xe điện đang ngày càng thu hút sự quan tâm, không chỉ vì được hưởng chính sách miễn trước bạ từ nhà nước, mà còn vì những ưu đãi khác đến từ hãng sản xuất và đại lý với giá trị đáng kể.