Tin mới

Chàng trai Việt được lòng từ già đến trẻ ở Châu Phi: ‘Họ lấy tài nguyên, còn Việt Nam mang ấm no hạnh phúc’

Thứ năm, 14/01/2021, 15:27 (GMT+7)

Trong mắt bạn bè quốc tế, Việt Nam là một đất nước dễ mến, tương thân tương ái. Hành động đẹp của người Việt đã lan tỏa đi khắp thế giới.

Mới đây, hình ảnh đẹp đó còn được nhân rộng hơn khi chàng trai Việt quyết định tới Châu Phi, sử dụng hành động thực tế để giúp đỡ bạn bè quốc tế gặp khó khăn tại đây. Chàng trai ấy là Quang Linh, anh là người đã mang hình ảnh một Việt Nam đầy tình nghĩa ra thế giới. Quang Linh là chàng trai người Nghệ An. Trong đợt dịch Covid-19 bùng phát và có diễn biến phức tạp, thay vì chọn trở về quê hương, Quang Linh đã chọn ở lại châu Phi, dùng tiền túi của mình để giúp đỡ người dân do thấy họ còn chịu nhiều khó khăn, vất vả.

Trước kia người dân Châu Phi có công nghệ khó khăn, nhiều yếu tố chưa phát triển. Ảnh: chụp màn hình

Chính Quang Linh là người đem công nghệ khoan giếng đến châu lục này, bất chấp cái nóng oi của lục địa. Qua đoạn clip mà chàng trai này chia sẻ, người dân địa phương lộ rõ vẻ vui mừng, thích thú bởi từ giờ họ đã có nước sạch để dùng trong sinh hoạt, không còn vất vả như trước nữa.

Quang Linh không chỉ giúp người dân Châu Phi xây nhà, khoan giếng mà còn hướng dẫn, hỗ trợ họ cách trồng, canh tác nhiều loại rau củ dễ  trồng của Việt Nam, giúp người dân có cuộc sống ấm no, có khả năng tự cung tự cấp. Bằng sự cởi mở, chân thành của mình, Quang Linh được người dân cả vùng yêu mến, thậm chí một đám cưới đậm chất Việt đã được Quang Linh hỗ trợ tổ chức tại đây.

Không chỉ bà Lindo, trong các clip trước do anh chàng chia sẻ, già đến trẻ đều thường xuyên cảm ơn và ca ngợi hành động đẹp của người trẻ Việt mang đến cho người dân Châu Phi. Ảnh: chụp màn hình

Đáp lại tình nghĩa, người dân Châu Phi luôn dành sự yêu mến đặc biệt dành cho chàng trai người Việt. Trong một lần gần đây, sau khi Quang Linh hỗ trợ xây dựng nhà cho một người phụ nữ tên Lindo, bà đã cực kì xúc động khi chưa bao giờ nhìn thấy ngôi nhà nào khang trang đến như vậy. Với bà Lindo, đây là ngôi nhà thậm chí bà còn chưa bao giờ dám nghĩ đến.

87 tuổi, một người phụ nữ Châu Phi ngỡ ngàng khi được chàng trai Việt tặng món quà ngỡ trong mơ. Bà còn cảm thán rằng: "Việt Nam mang đến cho chúng tôi cuộc sống ấm no và hạnh phúc", "Người Việt Nam ở bên này họ tuyệt vời lắm, không như những nước khác tới đây chỉ để lấy của chúng tôi".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: châu Phi Covid-19