Tin mới

Lên mạng hỏi 'tại sao ngâm ốc phải bỏ đồ inox vào?', chủ thớt nhận loạt câu trả lời 'siêu hại não'

Thứ năm, 14/01/2021, 09:57 (GMT+7)

Để làm sạch ốc nhiều người thường chia sẻ bí kíp như cắt ớt, bỏ muối hay thậm chí mới đây là bỏ đồ inox vào, nhưng lý do vì sao phải làm thế thì ít ai biết câu trả lời chính xác.

Ốc là món ăn khoái khẩu của nhiều người, nhất là những ngày đông giá rét này. Dù là món ngon nhưng để rửa sạch bùn, cát trước khi chế biến thì tốn nhiều công sức và không phải ai cũng biết cách rửa cho sạch.

Có nhiều cách làm sạch ốc mà nhiều người thướng chia sẻ như: Ngâm muối ớt, nước vo gạo, và mới đây thêm 1 phương pháp là bỏ vào chậu inox hoặc kèm vài chiếc thìa kim loại.

Và vì sao phải cho thìa inox để ngâm cùng ốc thì cư dân mạng cũng có nhiều lý giải bá đạo về việc này:

'Bỏ muỗng inox vào để ốc quen với mùi nồi chảo và lúc đi cho đỡ bỡ ngỡ'; 'Vì inox có đặc tính trắng và sáng bóng, con ốc sẽ há hốc mồm vì ngạc nhiên, và sau đó sẽ bị cay cái mỏ hóng hớt nên thải hết nước dãi ra'; 'Ngâm với inox làm cho ốc bị chói mắt không thấy đường nên dẫn đến không thấy ớt, khi ốc ăn ớt vào bị cay sẽ nhả ra ớt và làm sạch ốc, quả đúng là kế hay'....

Nếu nhà bạn không có thau kim loại, có thể sử dụng các vật dụng kim loại như dao, nĩa vào ngâm cùng với ốc.

Theo kinh nghiệm dân gian, ngâm ốc trong một thau bằng kim loại có chứa ít nước và đồng thời bạn thả một số đồ dùng bằng kim loại vào như: dao thái rau, muỗng, đũa, nĩa… vào khoảng chừng 1- 2 tiếng, khi ốc ngửi phải các đồ dùng bằng kim loại này chúng sẽ nhả bùn ra rất nhanh và sạch. Cách này sẽ giúp tiết kiệm được kha khá thời gian sơ chế tại nhà.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news