Tin mới

Một trường đại học ở TP.HCM cho sinh viên được nghỉ Tết Nguyên đán gần 2 tháng

Thứ năm, 14/01/2021, 17:51 (GMT+7)

Mới đây, trường ĐH Công nghệ Thông tin (ĐH Quốc gia TP.HCM), đã thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán cho sinh viên toàn trường. Theo đó, học sinh trường này sẽ được nghỉ Tết khá dài so với các trường trên cả nước.

Theo thông báo của nhà trường, sinh viên (trừ năm thứ nhất) sẽ được nghỉ 49 ngày, từ 18/1 đến hết 7/3 (từ ngày 6 tháng Chạp đến ngày 24 tháng Giêng), tức 49 ngày. Sinh viên năm thứ nhất sẽ được nghỉ 4 tuần từ 1/2 đến hết 1/3.

Đa số trường khác của ĐH Quốc gia TP.HCM đều cho sinh viên nghỉ Tết khoảng 2-4 tuần. Ảnh minh hoạ

"Sở dĩ năm nay sinh viên được nghỉ Tết dài ngày là để đồng bộ lịch học giữa sinh viên năm thứ nhất và các năm còn lại. Do ảnh hưởng dịch Covid-19, kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh năm 2020 bị trễ hơn một tháng so với dự kiến, do đó sinh viên năm thứ nhất cũng nhập học muộn hơn.

Để đồng bộ thời gian đào tạo so với các khóa trên, Tết Nguyên đán 2021, sinh viên năm thứ nhất nghỉ ít hơn. Sinh viên các năm còn lại nghỉ dài hơn.", TS Nguyễn Tấn Trần Minh Khang, Phó hiệu trưởng ĐH Công nghệ thông tin (ĐH Quốc gia TP.HCM), nói và cho biết, trường cho các em nghỉ dài để thuận tiện và tiết kiệm khi mua vé tàu, xe về quê, tránh các đợt cao điểm di chuyển của người lao động và sinh viên các trường khác.

Sinh viên ĐH Kinh tế - Luật được nghỉ Tết từ ngày 8/2 đến hết 21/2. Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Bách khoa cho SV nghỉ Tết 22 ngày (từ ngày 1/2 đến hết ngày 21/2). Ảnh minh hoạ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news