Tin mới

Nghiện thủ dâm 7-8 lần/tuần, thanh niên 17 tuổi tá hoả cầu cứu bác sĩ

Thứ năm, 14/01/2021, 08:57 (GMT+7)

Theo bệnh nhân cho biết, bản thân anh ta chưa từng quan hệ nhưng lại có thói quen xem phim "người lớn" rồi thủ dâm với tần suất 7-8 lần/tuần.

Mới đây, các bác sĩ ở Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cho biết đang điều trị cho một thanh niên 17 tuổi bị hội chứng mỗi lần xuất tinh, tinh trùng bị vón cục thành nhiều hạt nhỏ.

Theo bệnh nhân cho biết, bản thân anh ta chưa từng quan hệ nhưng lại có thói quen xem phim "người lớn" rồi thủ dâm theo với tần suất 7-8 lần/tuần. Gần 1 năm trở lại đây, mỗi lần xuất tinh, tinh trùng của thanh niên này bị vón cục như hạt gạo, một số hạt còn óng ánh như "ngọc trai".

Nếu thủ dâm quá nhiều lần sẽ gây ảnh hưởng tới tới sức khỏe thể chất, tinh thần và sức khỏe sinh sản. Ảnh minh hoạ

Sau khi tiến hành làm các xét nghiệm, kết quả cho thấy bộ phận sinh dục ngoài của thanh niên không có dấu hiệu bất thường, độ hóa lỏng của tinh trùng cũng bình thường.

Các bác sĩ nhận định trường hợp của thanh niên này chỉ do thói quen thủ dâm quá nhiều. Vì sau mỗi lần xuất tinh, tinh trùng cũ sẽ được phóng ra ngoài, tinh trùng mới từ tinh hoàn di chuyển tới tập trung ở túi tinh, tại túi tinh nhờ có protein có tên Semenogelin I nên tinh trùng sẽ bị đông vón tại đây, sau vài ngày sẽ tự hóa lỏng dần.

Do thanh niên kia thủ dâm quá nhiều khiến những cục tinh trùng vón chưa kịp hóa lỏng sẽ xuất ra, trong đó có một vài hạt giống "ngọc trai". Tinh dịch bình thường sẽ có màu trắng hơi đục, trông như nước cơm hoặc có màu vàng nhạt, hóa lỏng sau 15-20 phút xuất tinh.

Cũng theo các bác sĩ, tinh dịch vón cục là tình trạng tinh dịch tiết ra khi xuất tinh bị vón thành những cục nhỏ như thạch, màu trắng hoặc vón cục màu vàng; vón cục màu nâu, đỏ, thậm chí vón cục như hạt gạo.

Ngoài nguyên nhân do thủ dâm quá mức, một số trường hợp khác tinh trùng bị vón cục như không xuất tinh trong thời gian dài, mắc các bệnh viêm nhiễm đường tiết niệu, rối loạn tâm lý, môi trường tinh dịch thay đổi…

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news