Tin mới

Arsenal trở lại bộ mặt bạc nhược vốn có, Arteta nổi điên suýt hành hung đối phương

Thứ sáu, 15/01/2021, 09:25 (GMT+7)

Bước vào trận đấu muộn nhất vòng 18 Ngoại hạng Anh, Arsenal lại trở về sự bạc nhược vốn có với kết quả thất vọng trước Crystal Palace trên sân nhà.

Với lợi thế sân nhà, Arsenal chủ động kiểm soát bóng ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, “Pháo thủ” đã gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi áp sát của Crystal Palace. Thậm chí, đội khách mới là những người tạo ra nhiều cơ hội đáng chú ý hơn trong hiệp 1.

Những tưởng Arsenal sẽ trở lại mạnh mẽ sau liên tiếp những kết quả có lợi trong thời gian gần đây nhưng trận tiếp đón Crystal Palace tại vòng 18 Ngoại hạng Anh đã phơi bày bộ mặt thật của các Pháo thủ.

Sau tiếng còi khai cuộc, The Gunner áp sát ngay từ những phút đầu tiên. Tuy nhiên Crystal Palace cho thấy sự khó chịu và chính họ mới là những người tạo ra các cơ hội đáng chú ý hơn trong hiệp 1.

Cơ hội đáng chú ý nhất của Arsenal đến từ nỗ lực đi bóng và dứt điểm của Aubameyang ở phút 20 nhưng không gây ra khó khăn dành cho thủ môn Guaita.

Thậm chí nếu không có may mắn mỉm cười, đoàn quân của HLV Arteta đã phải nhận bàn thua nếu cú đánh đầu của trung vệ Tomkins không đưa bóng trúng xà ngang.

Đến phút 39, xà ngang cứu thua cho Arsenal sau pha đánh đầu của trung vệ Tomkins. Chỉ 3 phút sau, đến lượt tài năng của Leno cứu thua cho "Pháo thủ" sau pha đánh đầu hiểm hóc của Benteke.

Sau giờ nghỉ giải lao, Arsenal vẫn tiếp tục gặp bế tắc trước lối chơi áp sát của Crystal Palace. Thế trận nhạt nhòa được giữ nguyên đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Arsenal phải chấp nhận một trận hòa trước đội khách.

Chuỗi chiến thắng liên tiếp của Arsenal đã dừng lại ở con số 4 bằng trận hòa không bàn thắng trước Crystal Palace. Arteta tỏ ra rất thất vọng với màn trình diễn với các học trò. Thậm chí vị chiến lược gia người Tây Ban Nha còn suýt "tẩn nhau" với cầu thủ đối phương.

Cụ thể, ở phút 84, khi cầu thủ Townsend bên phía Crystal Palace đang nỗ lực cứu bóng khỏi hết đường biên dọc thì HLV Arteta bất ngờ đưa chân ra.

Tình huống quay chậm lại cho thấy bóng đã đi hết đường biên và trước đó, Nkatiah của Arsenal đã bị một cầu thủ bên phía Crystal Palace phạm lỗi. Vì vậy, mục đích của HLV Arteta là muốn đưa trái bóng trở lại sân càng nhanh càng tốt. Nhà cầm quân 38 tuổi và Townsend sau đó đã có lời qua tiếng lại nhưng rất may là không có va chạm nào xảy ra.

Trận hòa này khiến Arsenal vẫn giậm chân ở vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Khoảng cách giữa "Pháo thủ" và đội dẫn đầu MU đã lên tới 12 điểm. Ở vòng đấu tới, đoàn quân của HLV Arteta sẽ tiếp tục được chơi trên sân nhà và tiếp đón Newcastle.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news