Tin mới

Được bổ nhiệm Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam, NSƯT Xuân Bắc: 'Tôi chả có bí quyết gì cả'

Thứ sáu, 15/01/2021, 10:41 (GMT+7)

Sau khi được bổ nhiệm làm Giám đốc Nhà hát kịch Việt Nam, NSƯT Xuân Bắc đã có những chia sẻ đầu tiên trên cương vị mới của mình.

Chiều 14/1, ông Nguyễn Ngọc Thiên - Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã trao quyết định bổ nhiệm chức GĐ Nhà hát kịch Việt Nam cho NSƯT Xuân Bắc.

NSƯT Xuân Bắc có tên đầy đủ là Nguyễn Xuân Bắc (1976), anh được biết đến là một diễn viên, một nam danh hài, MC của nhiều chương trình quen thuộc với đông đảo khán giả truyền hình.

NSƯT Xuân Bắc tại Lễ bổ nhiệm cương vị mới chiều 14/1. Ảnh: PV

Chia sẻ về điều này, NSƯT Xuân Bắc cho biết, anh cảm thấy vui khi nhận được quyết định bổ nhiệm trên cương vị mới. Khi trao quyết định, Bộ trưởng cũng có những nhận xét rất tích cực về tôi.

"Đối với tôi, khi trở thành Phó giám đốc phụ trách, hay Giám đốc không làm thay đổi tình yêu, nhận thức, cống hiến của tôi với Nhà hát. Với vị trí của người đứng đầu một Nhà hát tôi phải có trách nhiệm nhiều hơn với đơn vị nghệ thuật của mình", nghệ sĩ Xuân Bắc chi sẻ.

Một trong những vai diễn được 'đo ni đóng giày' cho NS Xuân Bắc không thể không kể đến đó là 'Nam Tào' trong chương trình truyền hình anh khách 'Gala Gặp nhau cuối năm'.

Cũng theo 'Nam tào' Xuân Bắc, ở vị trí mới, anh có áp lực làm việc nhưng điều đó làm anh càng cố gắng hơn. "Tôi biết mình phải làm thế nào để nâng cao thương hiệu cho mình, chứ không phải vì ai tạo áp lực cho mình. Tôi không bao giờ muốn chứng minh, chứng tỏ điều gì cả. Tôi chỉ là Xuân Bắc, có lúc gắt trong làm việc, có lúc vui vẻ pha trò".

Để có sự nghiệp lẫn tổ ấm tròn đầy như thế, hậu phương của Xuân Bắc là người phụ nữ giỏi giang, bản lĩnh.

Tân GĐ Nhà hát kịch Việt Nam cũng tiết lộ, nhiều bạn sinh viên hỏi anh, bí quyết thành công là gì? anh chả có bí quyết gì cả. "Mọi thứ đến tự nhiên thôi. Tôi luôn tâm niệm "Làm hết sức, kết quả đến đâu là do khả năng, để khi nhìn lại mình không phải xấu hổ vì chưa cố gắng". Tôi sẽ trả lời những hoài nghi của khán giả bằng công việc, bằng những vở kịch của Nhà hát, bằng thái độ của khán giả với tác phẩm của chúng tôi...".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news