Tin mới

Không khí lạnh giảm cường độ, miền Bắc nhiệt độ bật tăng có nắng hanh hao

Thứ sáu, 15/01/2021, 08:38 (GMT+7)

Đợt không khí lạnh rất mạnh đã suy yếu dần khiến cho nền nhiệt độ miền Bắc tăng đáng kể. Buổi sáng trời rét buốt, sương mù giăng lối, trưa chiều giảm mây trời nắng.

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện nay bộ phận Không khí lạnh ảnh hưởng đến nước ta đã suy yếu. Cả 3 miền nhiệt độ đều bật tăng đáng kể, giảm mưa, trưa chiều trời nắng.

Trong đó các tỉnh Bắc Bộ từ đêm ngày 14/1 không mưa, sáng sớm sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Đến trưa chiều sẽ giảm mây trời nắng. Tuy nhiệt độ tăng nhưng sáng sớm và chiều tối trời vẫn rét đậm, rét hại có nơi còn giá buốt.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế vẫn còn mưa một vài nơi, trưa chiều hửng nắng, trời vẫn còn rét. Đặc biệt là khu vực miền núi, đây là một trong những mùa đông khắc nghiệt nhất từ trước đến nay vì xuất hiện cả băng tuyết, thiệt hại về tài sản khi gia súc không chịu được lạnh.

Đối với các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, khu vực phía Bắc do ảnh hưởng của không khí lạnh nên trời vẫn rét. Riêng Ninh Thuận và Bình Thuận còn xuất hiện mưa rào rải rác.

>> Xem thêm: Bản tin Dự báo thời tiết đêm nay, ngày mai 14-15/1: Miền Bắc xuất hiện sương mù, Nam Bộ ngày nắng đêm không mưa

Các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ cũng đang phải trải qua một mùa đông khắc nghiệt hơn nhiều năm do không khí lạnh cực mạnh. Nam Bộ lạnh nhất trong 40 năm trở lại đây khi nhiệt độ xuống tới mức 13-14 độ.

Khu vực Hà Nội sáng sớm nay sương mù dày đặc bao phủ làm giảm tầm nhìn của các phương tiện giao thông. Trời còn rét, rét buốt nhưng đến trưa chiều sẽ hửng nắng, nhiệt độ tăng dần. Trong những ngày tới khu vực này vẫn không mưa nên chất lượng không khí khá xấu vì vậy khi tham gia giao thông cần đeo khẩu trang, kính mắt đầy đủ để bảo vệ sức khỏe.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news