Tin mới

Biden vừa thắng Cử tri đoàn, Trump lại nhận thêm một đòn giáng từ Putin

Thứ ba, 15/12/2020, 19:35 (GMT+7)

Cuối cùng thì Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chúc mừng Tổng thống đắc cử Joe Biden sau khi ông giành chiến thắng trong cuộc bỏ phiếu của Cử tri đoàn ngày 14/12.

Phải mất một khoảng thời gian thì Tổng thống Nga Vladimir Putin mới chúc mừng Tổng thống đắc cử Joe Biden. Ngày hôm nay, điện Kremlin đã thông báo tin này, một ngày sau khi Cử tri đoàn của Mỹ bỏ phiếu xác nhận ứng viên đảng Dân chủ đã đánh bại Tổng thống Donald Trump.

Điện Kremlin cho biết ông Putin đã gửi một bức điện đến ông Biden để chúc mừng. “Ông Putin chúc tổng thống đắc cử thành công và bày tỏ tin tưởng Nga, Mỹ, những nước chịu trách nhiệm đặc biệt về an ninh và ổn định toàn cầu có thể tạo điều kiện giải quyết nhiều vấn đề và thách thức mà thế giới hiện đang đối mặt, bất chấp những bất đồng”, điện Kremlin nói.

“Hợp tác Nga – Mỹ dựa trên nguyên tắc bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau, sẽ đáp ứng lợi ích của cả 2 nước và toàn bộ cộng đồng quốc tế”, ông Putin nói thêm. “Về phần mình, tôi sẵn sàng tương tác và tiếp xúc với các bạn”.

Tổng thống Putin phải đợi sau khi Cử tri đoàn bỏ phiếu mới chính thức gửi lời chúc mừng đến Joe Biden. Ảnh: CNBC

Ngày 14/12, Cử tri đoàn đã bỏ phiếu để củng cố chiến thắng của ông Biden trong cuộc bầu cử gay gắt hồi tháng 11. Mặc dù cuộc bỏ phiếu của Đại cử tri đoàn thường chỉ là hình thức sau cuộc bầu cử tổng thống, nhưng lần này nó mang nhiều ý nghĩa hơn do ông Trump có những nỗ lực pháp lý nhằm lạt ngược kết quả bỏ phiếu và đưa ra những tuyên bố không có cơ sở về việc bỏ phiếu bất thường.

Thông điệp chúc mừng của ông Putin tới Biden sẽ giáng thêm một đòn nữa lên chính quyên Trump. Không giống như các nước láng giềng châu Âu, những người đã gửi thông điệp chúc mừng Biden ngay sau chiến thắng bầu cử của ông, Moscow phải đợi đến tận ngày hôm nay mới lên tiếng.

Sau cuộc bỏ phiếu ngày 3/11, Nga cho biết họ sẽ không bình luận về cuộc bầu cử cho đến khi kết quả chính thức được công bố và Moscow đã ghi nhận những tuyên bố của Trump về quy trình pháp lý liên quan đến  cuộc bầu cử.

(Theo CNBC)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news