Tin mới

Nguyên tắc dưỡng sinh kì lạ '10 có, 4 không' giúp vua Càn Long sống thọ, sung mãn

Thứ ba, 15/12/2020, 09:12 (GMT+7)

Càn Long có ông nội là Thanh Thánh Tổ Khang Hi. Khi còn trẻ, Càn Long đã khiến Khang Hi ngạc nhiên về rất nhiều lĩnh vực, nhất là về văn học nghệ thuật.

Càn Long là một vị hoàng đế anh minh nổi tiếng của thời Mãn Thanh Trung Quốc. Hầu hết người ta biết đến ông như một vị hoàng đế hào hoa, đa tình với rất nhiều mỹ nữ vây quanh. Trong lịch sử Trung Hoa, Vua Càn Long là một trong những vị vua sống thọ nhất, tới 88 tuổi.

Vua Càn Long là 1 trong 4 vị Đế vương thọ nhất của Trung Hoa (88 tuổi), sau đó là Lương Vũ Đế (86 tuổi), Võ Tắc Thiên (82 tuổi) và Tống Cao Tông (81 tuổi).Trong suốt thời gian tại vi, ông luôn duy trì sức khỏe tốt, đi bắn cung, du ngoạn khắp nơi,.. Để có được sức khỏe cường tráng, tinh thần minh tuệ, ông đã tuân thủ nguyên tắc '10 có, 4 không' của mình.

10 điều Vua Càn Lòng thường xuyên làm là: Gõ răng, Nuốt nước bọt, Kéo vuốt tai, Xoa bóp mũi, Xoay chuyển mắt, Xoa mặt, Xoa chân, Xoa bụng, Co duỗi tứ chi, Siết hậu môn. Cùng với đó, vua Càn Lòng cũng tuân thủ 4 điều không làm, cụ thể là: Không nói khi ăn, Không nói khi nằm, Không say khi uống, Không mê sắc dục quá đà.

Nguyên tắc dưỡng sinh 10 có, 4 không. Ảnh: internet

Ngoài ra, để giữ sức khỏe luôn trong trạng thái tốt nhất, ông cũng cần ăn uống điều độ, thường xuyên xoa bóp, bấm huyệt, luyện khí công như ngồi thiền, hít thở,.. vào sáng sớm. Thực đơn ăn uống của vua Càn Long cũng vô cũng bổ dưỡng, khoa học với đa dạng các loại món ăn, súp,..

Đến thời điểm hiện tại, rất nhiều người vẫn còn học theo phương pháp “10 có, 4 không” này của vua Càn Long. Ngoài ra, việc kết hợp giữa các bài tập và ăn uống điều độ cũng là một yếu tố quan trọng để mỗi người giữ được sức khỏe, nâng cao tuổi thọ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news