Tin mới

15 bãi biển khỏa thân đẹp nhất thế giới

Thứ bảy, 11/05/2019, 10:35 (GMT+7)

Mặc dù vẫn còn là điều cấm kỵ ở nhiều nơi, việc khỏa thân trên bãi biển đã trở thành thông lệ khắp thế giới trong thời gian gần đây.

Từ những bờ biển có bãi đá cho tới những dải cát mịn, từ những vịnh thành phố lớn cho tới những bãi biển hẻo lánh, giờ đây có hàng trăm bãi biển mà du khách được khỏa thân để tắm nắng, bơi lội hoặc vui đùa.

Dưới đây là danh sách 15 bãi biển khỏa thân đẹp nhất thế giới mà bạn nên trải nghiệm:

1. Bãi Blacks, La Jolla, California

Nằm dưới vách đá Torrey Pines cao 100 mét, Blacks là địa điểm hấp dẫn của bang California trong hơn 50 năm qua và từng là bãi biển khỏa thân hợp pháp duy nhất trên toàn nước Mỹ.

2. Bãi Lady Bay, Sydney, Australia

Ảnh: Flickr

Có vẻ như bất kỳ bãi biển nào tại Úc cũng cho phép bạn được chọn mặc quần áo hay không nhưng vẫn có một số bãi biển chính thức được khỏa thân, trong đó có Lady Bay.

Bãi biển nằm ngay bên trong South Head cảng Sydney, nhỏ và hẹp nhưng vô cùng kín đáo đối với một thành phố lớn như thế này. Những mỏm đá quanh South Head cũng được dùng để tắm nắng khỏa thân.

3. Buhne 16, Sylt, Đức

"Cười và cởi trần" có thể là phương châm cho những người theo chủ nghĩa khỏa thân trên hòn đảo Biển Bắc này. Tại đây, nhiệt độ nước trung bình vòa mùa hè là 17C, khá lạnh.

Tất cả các bãi biển ở Sylt đều cho tùy chọn trang phục nhưng Buhne 16 là nơi đầu tiên và địa điểm quan trọng nhất để tắm nắng khỏa thân dọc bờ biển của Đức.

4. Bãi Wreck, Vancouver, Canada

Được coi là một trong những bãi biển khỏa thân dài nhất thế giới, với chiều dài 7,8 km, bãi Wreck thực sự là một chuỗi các dải cát, bãi đá cuội và những mỏn đá bao quanh ở cuối Point Grey.

ĐH Bristish Columbia nằm ngay bên kia đường, từ những năm 1970, sinh viên và giáo viên đã tới đây tắm khỏa thân.

Cây thường xanh dọc bờ biển, những đỉnh núi phủ tuyết trên mặt nước khiến bầu không khí càng thêm trong lành.

5. Bãi Red, Crete, Hy Lạp

Bờ biển hẻo lánh này nằm ở phía nam đảo Crete, là một điểm nổi tiếng để tắm nắng khỏa thân tại Hy Lạp.

6. Anse de Grande Saline, St. Barts

Trong khi Caribbean có rất nhiều bãi biển tuyệt vời, mát mẻ, dải cát trắng hoang sơ phía sau St.Barts này là một trong số ít nơi trên quần đảo được phép tắm khỏa thân. Thực tế là tắm nắng khỏa thân bị cấm tại St.Barts.

7. Platja des Cavallet, Ibiza, Tây Ban Nha

Nằm giữa Địa Trung Hải xanh thẳm và chảo muối nhiều màu gần cực nam Ibiza, bãi biển tắm khỏa thân hợp pháp Es Cavallet được tách thành nhiều khu vực khác nhau, chẳng hạn như khu vực dành cho tiệc tùng, khu dành cho người đồng tính và khu ở giữa để mọi người khỏa thân tự do đi lại.

Bãi biển này còn tập trung rất nhiều hồng hạc tại vùng nước nông.

8. Bãi Little, Maui, Hawaii

Được bao quanh bởi dòng dung nham cổ xưa và có một ngọn núi lửa, khí hậu tại bãi Little cực kỳ mát mẻ ngay cả khi bạn không khỏa thân.

Ảnh: Shutterstock

9. Bãi Cap'Angde, Pháp

Đôi khi được gọi là "Thành phố khỏa thân",  Cap d'Agde là khu nghỉ mát tùy chọn quần áo lớn nhất thế giới, thu hút 40.000 du khách mỗi ngày vào mùa cao điểm.

Đến đây, du khách có thể tự do khỏa thân bất cứ nơi nào họ muốn, từ nhà hàng, cửa hàng, bưu điện, ngân hàng, khi đang  chèo thuyền hay đi lang thang trên bãi biển. Đặc biệt nếu đi trên bãi biển thì bạn bắt buộc không được mặc quần áo.

Ảnh: Shutterstock

10. Bãi Mpenjati, KwaZulu-Natal, Nam Phi

Đây là bãi biển khoa thân chính thức duy nhất tại Nam Phi, và có lẽ là nơi khỏa thân hợp pháp duy nhất trên toàn lục địa châu Phi.

Nơi này được hợp pháp hóa khỏa thân vào năm 2014 nhưng đi kèm với một loạt lệnh cấm như không nhìn chằm chằm, không chụp ảnh, không có hành vi khêu gợi...

Ảnh: Getty

11. Playa Zipolite, Oaxaca, Mexico

Được tiên phong bởi các hippie Mexico và Mỹ vào những năm 1960, bãi biển dài khoảng 2km với những tảng đá lởm chởm ở hai đầu và nổi tiếng là một bãi biển được tùy chọn mặc đồ hay không.

Ảnh: Shutterstock

12. Neve Midbar, Biển Chết, Israel

Nằm ở cực bắc Biển Chết, Neve Midbar là một khu nghỉ mát tư nhân nhỏ có bãi biển dành cho người khỏa thân.

Ngoài việc đây là nơi duy nhất bạn có thể chụp ảnh trong khi khỏa thân thì có lẽ đây là nơi duy nhất ở Trung Đông cho phép khỏa thân nơi công cộng.

Ảnh: Shutterstock

13. Praia Massarandupió, Bahia, Brazil

Nằm cách Salvador hai giờ lái xe về hướng bắc, bãi biển khỏa thân này cách bãi đầu xe khoảng 1km đi bộ. Dọc bờ biển có rất nhiều dừa, cồn cát những con sóng dễ lướt.

Ảnh: Flickr

14. Spiaggia di Guvano, Vernazza, Italy

Nằm trên Cinque Terre tráng lệ, bãi biển khỏa thân nguyên thủy của Ý trông giống như cảnh trong một bộ phim nào đó.

Để đến được nơi này, bạn phải đi qua một đường hầm xe lửa đã bị bỏ hoang và tại đó không có bất cứ hàng quán, nhà ở nào. Vì vậy, cần chuẩn bị đầy đủ tư trang cần thiết khi tới đó.

Ảnh: Shutterstock

15. Bãi Haulover, Miami, Florida

Là bãi biển khỏa thân nổi tiếng nhất ở Mỹ, Haulover thu hút hơn 1,3 triệu người tới mỗi năm.

Với thời tiết ôn hòa ở phía nam Florida, bãi biển này ngày nào cũng có khách ghé thăm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news