Tin mới

15 điều ít biết về loài mèo

Thứ sáu, 28/11/2014, 09:57 (GMT+7)

15 điều ít biết về loài mèo được tiết lộ qua danh sách dưới đây

Mèo là vật nuôi hiền hòa, gần gũi, thân thiện với con người, đặc biệt ở đô thị. Loài mèo từ xa xưa đã được biết đến là một loài vật ẩn chứa nhiều điều bí ẩn khó lý giải. Mèo có rất nhiều điều đặc biệt mà có thể bạn chưa biết. Cùng điểm qua 15 bí mật của loài mèo được liệt kê dưới đây:

1. Mèo tam thể ( ba mầu: đen, vàng, trắng): Trên 90% là mèo cái.

2. Mèo con mới sinh muốn biết đực hay cái, hãy vạch đuôi ngược lên quan sát: Nếu có 2 chấm (1 lỗ hậu môn+âm hộ) là mèo cái, 3 chấm (1 hậu môn+1bìu dịch hoàn+1đầu dương vật) là mèo đực.

3. Mèo toàn bộ lông mầu trắng, cả hai mắt đều mầu xanh da trời: trên 80% bị điếc bẩm sinh. Bạn muốn thử, hãy bất ngờ vỗ tay gần tai mèo sẽ không thấy có phản ứng, gọi cho ăn không biết.Tính tình rất hiền lành, không muốn tiếp xúc với các con vật khác hoặc chỗ đông người. Phản ứng không linh hoạt, dễ bị tai nạn xe cộ nếu để mèo chạy qua đường giao thông.

Những chú mèo có màu lông trắng với đôi mắt xanh da trời thường bị điếc

4. Giống như loài sư tử, mèo cũng có bản năng"Chúa Sơn Lâm" một mình thống trị thiên hạ. Mèo đực ( mèo Bố ) trong điều kiện nuôi, giao phối tự nhiên thường truy tìm các ổ mèo con của mình để tiêu diệt, ăn thịt tất cả các con đực ...chỉ là con đực!!! Hãy cảnh giác với các bậc "Cha Tặc" này. Để bảo vệ các con của mình, con mẹ rất cảnh giác với bạn tình của mình. Mèo cũng cùng họ với hổ báo, sư tử.

5. Mèo thường"giấu" kỹ và kín đáo các chất thải: phân nước tiểu. Đặc điểm này rất tiện lợi cho việc tập toilet đúng chỗ, vệ sinh. Ngược lại, cẩn thận kẻo mèo "bậy" ở trong tủ quần áo đấy. Thị trường có bán CATSAN là chất khử mùi cho mèo toilet rất tốt.

6. Mèo thường nằm sát vào người bạn, bạn nghe thấy tiếng "grù..grù.."phát ra. Đó là biểu hiện một con mèo khoẻ mạnh, rất sung sướng, hạnh phúc, muốn được chủ âu yếm. Ban đêm nhiều chủ mèo rất sợ tiếng động này, thường hất, ném mèo ra khỏi giường làm cho mèo mất hứng. Nếu vậy, bạn có thể chưa hiểu và quý mèo của bạn lắm.

7. Các "cuộc tình", giao phối của mèo thật sự không êm ả chút nào. Lúc đầu là cả một cuộc "giao chiến" tàn khốc. Nhiều anh chàng về nhà xây xát, mệt mỏi như xác không hồn. Nhất là ngôn ngữ "gợi tình"của mèo vào ban đêm thì thật "dễ sợ"- không khác gì tiếng gào thét của trẻ sơ sinh bị bỏ rơi, đói rét.

8. Một số con mèo đã sống sót khi ngã từ độ cao 320 mét (32 tầng). Đây là phản xạ chủ yếu của loài mèo, hay còn được gọi là “phản xạ thăng bằng”.

9. Mèo có 32 gân để kiểm soát đôi tai của mình trong khi con người chỉ có 6. Chính vì vậy, đôi tai của mèo rất nhạy cảm.

10. Loài mèo có thể không cần quan sát kỹ và ghi nhận con đường vào trí nhớ khi rời khỏi nhà mà sau đó chúng vẫn trở về "mái nhà xưa" một cách bình thường.

11. Thông thường mèo nặng từ 2,5 đến 7 kg. Tuy nhiên, một số giống như Maine Coon có thể vượt quá 11,3 kg. Một số chú mèo từng đạt tới trọng lượng 23 kg vì được cho ăn quá nhiều. Ở tình trạng nuôi trong nhà, mèo thường sống được 14 - 20 năm.

12. Một số chất ẩn trong lông mèo trở thành vitamin D sau khi hấp thụ ánh sáng mặt trời. Khi liếm lông, thực tế là mèo đang “ăn” vitamin D, chất này giúp chúng trở nên hoạt bát hơn.


Mèo liếm lông để cung cấp vitamin D cho cơ thể

13. Mèo giữ năng lượng bằng cách ngủ nhiều hơn đa số các loài động vật khác, giấc ngủ chiếm 70% cuộc sống của mèo. đặc biệt khi chúng bước vào tuổi già. Thời gian ngủ hàng ngày có khác nhau, thường là từ 12–16 giờ. Một số chú mèo có thể ngủ 20 giờ trong ngày. Vì thường chỉ hoạt động nhiều lúc mặt trời lặn, mèo rất hiếu động và hay đùa nghịch vào buổi tối và sáng sớm. Tính khí mèo thay đổi tùy theo giống và hoàn cảnh sống.

14. Mèo là vận động viên điền kinh sở hữu những bước chạy nước rút tài tình. Chúng có thể đạt tới tốc độ hơn 50 km/giờ trên những khoảng cách ngắn. Mèo có thể nhảy cao hơn 2 m từ tư thế đứng yên. Mèo nhà là một trong số ít loài vật bốn chân không có các xương đòn cứng. Điều này cho phép mèo chui qua lỗ hổng có kích thước chỉ bằng đầu của chúng.

15. Nhiệt độ cơ thể mèo vào khoảng 38 - 39°C. Mèo bị cho là sốt nếu thân nhiệt ở mức từ 39,5°C trở lên, và bị cho là giảm nhiệt nếu thân nhiệt thấp hơn 37,5°C. Nhịp tim thông thường của mèo vào khoảng 140 - 220 lần/phút và phụ thuộc rất nhiều vào việc chúng có bị kích động hay không. Khi mèo đang nghỉ ngơi, nhịp tim vào khoảng 150 - 180 lần/phút.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: 15 điều về mèo