Tin mới

15 người trốn trong thùng xe tải, né chốt kiểm dịch để đi đám ma

Thứ ba, 07/04/2020, 09:01 (GMT+7)

Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) đã phát hiện một xe tải có chứa 15 người trong thùng xe cố tình né chốt kiểm dịch.

Người Lao Động Thanh Niên dẫn nguồn tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa cho biết, cơ quan này vừa cho chặn bắt 1 chiếc xe tải trốn chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh có chở nhiều người trên thùng xe.

ông Đỗ Thanh Thủy, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Lang Chánh (Thanh Hóa), cho biết khoảng 11h30 ngày 6/4, chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 do UBND huyện Lang Chánh lập trên tuyến Quốc lộ 15A (thôn Lý Ái, xã Đồng Lương) đã dừng chiếc xe tải mang BKS 99C-08.970 chạy hướng Lang Chánh - Ngọc Lặc (Thanh Hóa) để kiểm tra, kiểm soát.

Xe tải mang BKS 99c-08.970 chở 15 người né chốt kiểm dịch để về quê . Ảnh: Internet

Tại thời điểm kiểm tra, chốt kiểm dịch phát hiện trong thùng xe tải này có 15 người, gồm cả trẻ em và người già. Đại đa số những người này đều không đeo khẩu trang.

Tại đây, tài xế Trần Văn Biển (ngụ huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa) khai nhận do gia đình có người thân mới mất nên di chuyển từ huyện Quan Sơn (Thanh Hóa) về quê ở huyện Hậu Lộc để dự đám tang. Do thời gian này, xe khách dừng hoạt động nên cả gia đình đã thống nhất ngồi trong thùng xe tải để né các chốt kiểm dịch.

Kiểm tra cho thấy chỉ có đúng 1 người trong số 15 người trốn trong thùng xe tải có đeo khẩu trang. Ảnh: Internet

Trước tình hình trên, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Lang Chánh đã yêu cầu những người ngồi trên thùng xe tải xuống xe, tiến hành sát khuẩn, đo thân nhiệt và khai báo y tế, sau đó đơn vị này đã tạo điều kiện cho một số người được thuê xe cá nhân, cử đại diện để tiếp tục hành trình, còn người già và trẻ nhỏ được yêu cầu trở về địa phương.

Toàn bộ người trốn trong thùng xe đều được đo thân nhiệt và khai báo y tế. Ảnh: Internet

“Chúng tôi đã liên lạc với các địa phương để kiểm tra thông tin họ khai báo, thì đúng là gia đình họ có người mất thật. Sau khi xác minh, kiểm tra sức khỏe, chúng tôi họp bàn và thống nhất không xử phạt lái xe và yêu cầu quay trở lại nơi xuất phát để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 lây lan”, ông Thủy nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news