Tin mới

15 thành phố kém thân thiện nhất thế giới

Thứ năm, 03/09/2015, 14:04 (GMT+7)

Một cuộc khảo sát do tạp chí Travel + Leisure thực hiện đã đưa ra danh sách 15 thành phố kém thân thiện nhất thế giới. Trong số này, 6 thành phố tại Mỹ nằm trong top 10.

Một cuộc khảo sát do tạp chí Travel + Leisure thực hiện đã đưa ra danh sách 15 thành phố kém thân thiện nhất thế giới. Trong số này, 6 thành phố tại Mỹ nằm trong top 10.

15. Boston, Mỹ

 

Thành phố xanh và dễ chịu của New England gây bất ngờ khi đứng thứ 15 trong danh sách này. Các du khách người Anh thấy không thoải mái với các mùa của nơi đây. "Mùa thu thì ban ngày ấm áp, ban đêm lại lạnh, cây lá thì lòe loẹt. Mùa đông thì rõ ràng rất lạnh giá, mùa xuân thì màu sắc trong công viên và các khu vườn như nổi loạn, mùa hè thì nóng và ẩm ướt", Kathy Arnold, một chuyên gia cho biết.

14. Frankfurt, Đức

 

Trong khi cư dân Frankfurt bị coi là không thân thiện thì thành phố này lại được phóng viên của Telegraph mô tả trung tâm tài chính Main River của nó là "then chốt đối với lịch sử nước Đức" sau khi anh khám phá ra sự đa dạng trong văn hóa của nơi đây.

13. Washington DC, Mỹ

 

Có lẽ những cường quốc chính trị của thế giới đều bị coi là kém thân thiện. Phải chăng vì người dân nơi đây quá bận rộn để quan tâm đến thế giới?. Tuy nhiên, đây vẫn là điểm đến hàng đầu cho những du khách quan tâm đến lịch sử nước Mỹ.

12. Miami, Florida

 

Stephen Fry đã mô tả thành phố này như một cái hang toàn "những tòa nhà bê tông khủng khiếp" nhưng nó cũng gây chú ý với những bãi biển phủ cát và khá hào nhoáng.

11. Bắc Kinh, Trung Quốc

 

Chuyên gia mục du lịch của Telegraph đã mô tả thủ đô Trung Quốc là "mớ hỗn độn sương mù" thể hiện sự xấu xí của nó. Không có gì ngạc nhiên khi người dân địa phương không thân thiện.

10. Cannes, Pháp

 

Nằm ở vị trí số 10, thành phố nổi tiếng với giải liên hoan phim thường niên của Pháp và có sự liên kết với giới người giàu, nổi tiếng. Chuyên gia Anthony Peregrine của Telegraph có nhiều cảm xúc về thành phố này. Ông mô tả nó là "chỉ được cái mã bên ngoài".

9. Las Vegas, Mỹ

 

Được mệnh danh là Sin City, Las Vegas là điểm đến lý tưởng cho một loạt các tệ nạn nhưng dường như dân chúng ở đây lại không được thân thiện cho lắm.

8. Baltimore, Mỹ

 

Không ngạc nhiên khi thành phố này được đánh giá là không thân thiện. Tuy nhiên, đây là nơi sản sinh ra quốc ca và quốc kỳ của Mỹ.

7. Philadelphia, Mỹ

 

Lại một thành phố nữa của Mỹ. Năm ngoái, Philadelphia đã trải qua một thời kỳ phục hưng văn hóa và hiện nay chẳng có gì nhiều ngoài chiếc Chuông Tự do.

6. New York, Mỹ

 

New York thậm chí còn suýt trở thành thành phố kém thân thiện nhất nước Mỹ.

5. Los Angeles, Mỹ

 

4. Marseille, Pháp

 

Thành phố lâu đời nhất của Pháp có cách hành xử không được cách hành xử nhưng đang dần khắc phục điều này.

3. St Petersburg, Nga

 

Cửa ngõ hướng tới châu Âu của Nga đã gây ngạc nhiên khi lọt top 3 trong danh sách này. Đây là nơi người Nga thể hiện sự thân thiện nhất của họ.

2. Atlantic, Mỹ

 

1. Moscow, Nga

Thành phố kém thân thiện nhất thế giới là ... thủ đô của Nga. Các chuyên gia của Telegraph thì nhận định Moscow là "một trong những thành phố sôi động nhất châu Âu - một đô thị rực rỡ với hơn 10 triệu người với hàng loạt câu lạc bộ đêm, quán bar và trung tâm mua sắm". Nhưng có vẻ những độc giả của Travel + Leisure thì lại nghĩ khác.

 

Bảo Linh (theo Telegraph)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news