Tin mới

15 thuyền viên phà Sewol đối mặt với tội giết người

Thứ ba, 29/04/2014, 11:50 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Các công tố viên Hàn quốc đang xem xét khởi tố tội cẩu thả gây chết người đối với 15 thuyền viên phà Sewol, những người đã bỏ chốn, không sơ tán hành khách lúc phà chìm.

(Tinmoi.vn) Các công tố viên Hàn quốc đang xem xét khởi tố tội cẩu thả gây chết người đối với 15 thuyền viên phà Sewol, những người đã bỏ chốn, không sơ tán hành khách lúc phà chìm.

Đây là lần đầu tiên các công tố viên đã ám chỉ việc tất cả các thủy thủ làm việc trên chiếc phà xấu số có thể đối mặc với tội cẩu thả gây chết người và mức án cao nhất có thể là tử hình.

Cho đến nay thuyền trưởng Lee Joon-Suk và hai thuyền viên khác, những người có mặt trong buồn lái vào thời điểm tai nạn xảy ra là người có khả năng phải nhận mức án “nghiêm trọng”.

"Chúng tôi đang xem xét mọi tình huống để đi đến quyết định luận tội 15 thuyền viên. Rất có khả năng họ sẽ phải đối mặt với tội cầu thả gây chết người”, một công tố viên thuộc đội điều tra cho biết.

"Mặc dù hướng tới điều đó nhưng sẽ rất khó để chứng minh hành động của họ là  Hướng tới mục tiêu đó, tuy nhiên , sẽ rất khó để chứng minh hành động không giúp đỡ hành khách bị kẹt trên phà là có chủ ý”.

Thuyền trưởng Lee không có mặt trong buồng lái khi chiếc phà tải trọng 6.825 tấn bắt đầu nghiêng hôm 16/4 tại vùng biển ngoài khơi phía tây nam nước này. Và phà đã lật hoàn toàn chỉ trong vòng 2 tiếng.

Lee và các thuyền viên khác đã không có biện pháp thích hợp để cứu trợ các hành khách , chủ yếu là học sinh đến từ một trường trung học ở ngoại ô Seoul đang đi tham quan Jeju.

Thay vào đó, họ lại hướng dẫn hành khách ở lại trong cabin. Tuy nhiên, họ là lại là nhóm đầu tiên được cảnh sát biển giải cứu, bỏ lại các học sinh bị mắc kẹt bên trong phà chìm . Gần 200 nạn nhân được xác nhận đã chết, hơn 100 người vẫn còn mất tích.

Các tố cáo hiện đang phát triển thành việc họ cố tình bỏ quên nhiệm vụ và tất cả 15 thuyền viên hiện đã bị bắt giam.

Trong khi đó, các công tố viên cũng đã đột kích vào một văn phòng Cảnh sát biển tại Mokpo, gần khu vực xảy ra tai nạn vào ngày hôm qua sau khi các quan chức này bị chỉ trích phản ứng chậm chạp khi nhận được cuộc gọi cứu nạn.

Mở rộng điều tra, các công tố viên cũng tiến hành khám xét công ty và nhà riêng của Yoo Byung -eun, chủ sở hữu thực tế công ty điều phà Sewol, Chonghaejin Marine Sewol.

Bảo Linh (Theo koreatimes)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news