Tin mới

15 trường ĐH, CĐ đề xuất phương án tuyển sinh riêng

Thứ năm, 06/02/2014, 09:54 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Theo Bộ GD-ĐT, hiện có 15 trường ĐH, CĐ gửi đề xuất phương án tuyển sinh riêng. Một số trường đang hoàn thiện đề án, đưa lên mạng tham khảo ý kiến.

(Tinmoi.vn) Theo Bộ GD-ĐT, hiện có 15 trường ĐH, CĐ gửi đề xuất phương án tuyển sinh riêng. Một số trường đang hoàn thiện đề án, đưa lên mạng tham khảo ý kiến.

 

Thông tin từ Bộ GD-ĐT, đến nay đã có 15 ĐH, CĐ đề xuất phương án tuyển sinh riêng. Các trường gồm: ĐH Vinh, ĐH Thành Đông, ĐH Đồng Tháp và CĐ Nghệ thuật Hà Nội, ĐH Kiến Trúc TP.HCM, ĐH Đà Nẵng, ĐH Quốc tế Sài Gòn, CĐ Văn hóa nghệ thuật Nghệ An và CĐ Văn hóa nghệ thuật Thái Bình, CĐ văn hóa nghệ thuật Hà Nội…. 

Một số trường đang hoàn thiện đề án, đưa lên mạng tham khảo ý kiến như ĐH Thái Nguyên, ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM...

15 trường ĐH, CĐ đề xuất phương án tuyển sinh riêng

Ảnh minh họa

Trong số các trường đã gửi phương án dự kiến lên Bộ GD-ĐT, nhiều trường chọn cách làm kết hợp giữa phương án tuyển sinh theo kỳ thi chung và tuyển sinh riêng của trường hoặc có kỳ sơ tuyển trước kỳ thi ba chung của Bộ. 

Ví dụ, theo phương án đề xuất, năm 2014 ĐH Đà Nẵng tiếp tục tuyển sinh theo kỳ thi chung do Bộ GD-ĐT tổ chức đối với những ngành đang tuyển sinh ổn định, có số lượng thí sinh đăng ký dự thi lớn và có điểm chuẩn đầu vào cao trong những năm trước. 

Ngoài ra, trường sẽ kết hợp tuyển sinh theo kỳ thi chung và tuyển sinh riêng đối với sáu ngành đặc thù nhằm thu hút sự quan tâm của thí sinh và tăng nguồn tuyển và lựa chọn được thí sinh có năng lực phù hợp ngành đào tạo. Hai ngành có môn thi năng khiếu sẽ tuyển sinh riêng.

ĐH Vinh lại kết hợp ba chung với xét tuyển. Cụ thể,  các ngành xét tuyển gồm: Nông nghiệp, Khuyến nông, Nuôi trồng thủy sản. Tiêu chí xét tuyển: Tốt nghiệp THPT; Tổng điểm các môn Toán học, Hóa học, Sinh học lớp 10, lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12 (05 học kỳ) đạt 90.0 điểm trở lên. Đạo đức xếp loại khá trở lên. 

Các ngành xét tuyển kết hợp thi tuyển gồm: Giáo dục Mầm non và Giáo dục Thể chất. 

Đối với ngành Giáo dục Mầm non (GDMN) tiêu chí gồm: Tốt nghiệp THPT. Tổng điểm các môn:  Ngữ văn, Toán học lớp 10, lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12 (05 học kỳ) đạt 60.0 điểm trở lên. Đạo đức xếp loại tốt. Thi tuyển môn năng khiếu. 

Đối với ngành Giáo dục Thể chất (GDTC): Tốt nghiệp THPT. Tổng điểm các môn: Toán học, Sinh học lớp 10, lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12 (05 học kỳ) đạt 60.0 điểm trở lên. Đạo đức xếp loại khá trở lên. Thi tuyển môn năng khiếu. 

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết: Bộ không cấp phép, không phê duyệt đề án tự chủ tuyển sinh của các trường mà chỉ xác nhận đề án tuyển sinh đó có phù hợp hay không phù hợp so với qui định chung. 

Theo kế hoạch dự kiến của Bộ GD-ĐT, hạn cuối cùng các trường nộp đề án tuyển sinh riêng cho năm 2014 là đến hết ngày 10/2.

H.Minh (T.H)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ĐH