Tin mới

Lô iPhone 7 đỏ nhập lậu trị giá hơn 3 tỷ đồng bị thu giữ tại sân bay Nội Bài

Thứ năm, 30/03/2017, 08:58 (GMT+7)

Ngày 29/3, tại Sân bay Quốc tế Nội Bài (Hà Nội), hải quan đã phát hiện và thu giữ 155 iPhone 7 đỏ nhập lậu từ Hàn Quốc.

Ngày 29/3, tại Sân bay Quốc tế Nội Bài (Hà Nội), hải quan đã phát hiện và thu giữ 155 iPhone 7 đỏ nhập lậu từ Hàn Quốc.

Theo VnExpress, ngày 29/3, lực lượng chống buôn lậu của Tổng cục Hải quan phối hợp với Chi cục Hải quan Cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài, Cục Hải quan thành phố Hà Nội đã phát hiện một vụ nhập lậu điện thoại iPhone trị giá ước tính hơn 3 tỷ đồng từ Hàn Quốc về Nội Bài.

Lô hàng lậu này gồm 155 chiếc điện thoại iPhone 7, phần lớn là mẫu mới màu đỏ, được đóng kín trong va-li vận chuyển theo hành lý ký gửi. Khi lực lượng chức năng kiểm tra, chủ lô hàng đã không xuất trình được giấy tờ liên quan nên toàn bộ lô hàng đã bị thu giữ.

Lực lượng chức năng kiểm đếm số iPhone lậu bị phát hiện. (Ảnh: cơ quan chức năng cung cấp)

Thông tin ban đầu từ Tổng cục Hải quan, những chiếc iPhone này được nhập lậu từ Hàn Quốc với giá trị ước tính lên tới hơn 3 tỷ đồng. 

Cơ quan này cho biết, điện thoại nói riêng và các mặt hàng công nghệ nói chung là những mặt hàng nhập khẩu phải có giấy phép nhập khẩu của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ lô hàng là chị Vũ Thị Phượng (hộ chiếu số N1689036) đã không xuất trình được hóa đơn chứng từ và các loại giấy tờ liên quan, do vậy toàn bộ lô hàng đã bị giữ lại để điều tra.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news