Tin mới

158 nhân viên y tế BV Bạch Mai đã 3 lần xét nghiệm âm tính, hoàn thành cách ly 20 ngày

Thứ sáu, 10/04/2020, 10:29 (GMT+7)

Ngày 9/4, UBND quận Đống Đa đã có quyết định về việc chấm dứt cách ly y tế tập trung đối với cán bộ, nhân viên y tế của Bệnh viện Bạch Mai. Tối cùng ngày, 158 nhân viên y tế của bệnh viện đã hoàn thành cách ly tập trung, được trở về nhà.

Theo đó, 158 trường hợp y tá, bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai được cách ly tại Viện Tim mạch Quốc gia, Trung tâm Bệnh Nhiệt đới của bệnh viện sau khi có 2 nhân viên điều dưỡng được xác định mắc Covid-19.

Đây là những cán bộ, bác sĩ đã thực hiện cách ly tập trung từ ngày 19/3/2020 đến ngày 9/4/2020. Sau 20 ngày, cách ly, đồng thời làm xét nghiệm cho thấy họ đã có kết quả âm tính 3 lần với SARS-CoV-2.

Sau khi hoàn thành cách ly tại bệnh viện, các nhân viên y tế này sẽ tiếp tục cách ly và theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú đúng nơi quy định.

Trong tối 9/4, Bệnh viện Bạch Mai đã phối hợp với các đơn vị chức năng quận Đống Đa tổ chức, bố trí phương tiện ô tô đưa các nhân viên y tế hoàn thành cách ly trở về nhà.

Các nhân viên y tế BV Bạch Mai hoàn thành cách ly sau 20 ngày.

Theo chia sẻ của Lãnh đạo Trung tâm Bệnh Nhiệt đới, BV Bạch Mai, mọi người đều hạnh phúc vỡ oà khi được trở về với gia đình, được trở về nơi làm việc để tiếp tục góp sức mình vào công tác phòng chống dịch COVID-19. Điều đáng mừng nhất là không một nhân viên y tế nào trong số này bị mắc COVID-19, sau 3 lần xét nghiệm âm tính.

Các y bác sĩ vô cùng cảm ơn cộng đồng đã động viên, chia sẻ, giúp đỡ họ vượt qua giai đoạn khó khăn này. Và hãy tiếp tục đồng hành để những chiến sĩ áo trắng sẵn sàng chiến đấu cho giai đoạn tiếp theo!

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news