Tin mới

Bản tin dự báo thời tiết Tết Nguyên đán: Trước Tết trời rét, có nơi rét đậm

Thứ bảy, 16/01/2021, 17:08 (GMT+7)

Năm nay, thời tiết Tết Nguyên đán được dự báo sẽ ở ngưỡng rét và thấp hơn trung bình của nhiều năm trước. Trong khi đó miền Trung và Nam Bộ ít nhiều chịu ảnh hưởng...

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện này Không khí lạnh kết hợp với gió mùa Đông Bắc đã ảnh hưởng đến nước ta, đến rạng sáng 17/1, đợt lạnh này sẽ tiếp tục lan xuống Trung Bộ và các tỉnh vùng Duyên hải. Dự báo đợt rét này sẽ kết thúc sớm và cũng là đợt rét mạnh nhất tính đến hết tháng 1/2021.

Tết Nguyên Đán miền Bắc có khả năng rét

Bước sang tháng 2, tình hình thời tiết nước ta ít có khả năng xuất hiện những đợt rét mạnh tương tự. Sau khi không khí lạnh suy yếu vào ngày 20/1, khoảng thời gian cuối tháng còn lại trời sẽ ấm áp hơn, không có khả năng xuất hiện không khí lạnh rất mạnh nữa. Tuy nhiên, bước sang tháng 2, khu vực Bắc Bộ vẫn có khả năng phải trải qua nhiều ngày rét đậm nữa.

Cụ thể các chuyên gia dự báo, Tết Nguyên đán năm nay sẽ có nhiệt độ trung bình thấp hơn mọi năm, vì vậy ở các tỉnh miền Bắc từ  tháng 2/2021 còn xuất hiện thêm khoảng 8-10 ngày rét đậm nữa. Bước sang tháng 3 trời sẽ ấm dần lên.

Để biết chính xác về tình hình thời tiết Tết Nguyên đán, bản tin thời tiết dự báo trước 10 ngày sẽ chuẩn xác nhất. Còn trên 10 ngày độ chính xác chỉ mang tính chất tương đối. Nhận định ban đầu Tết Tân Sửu năm nay miền Bắc vẫn đón không khí lạnh nhẹ, Tết Ông Công ông Táo vùng núi rét đậm, rét hại, vùng đồng bằng xấp xỉ rét đậm.

Những ngày trước Tết từ khoảng ngày 10-14/1 thời tiết vẫn duy trì rét, vùng núi rét đậm. Trong khi đó Trung Bộ có thể có mưa do tác động của gió mùa Đông Bắc.

Sau Tết Nguyên đán, không khí lạnh vẫn còn nhưng có xu hướng lệch phía Đông, gió Đông Bắc có thêm thành phần gió Đông nên các tỉnh miền Bắc sẽ bước vào giai đoạn có mưa nhỏ, mưa phùn hay còn gọi là mưa xuân.

Ngoài không khí lạnh, chuyên gia còn dự báo sẽ xuất hiện một xoáy thuận nhiệt đới, là một vùng áp thấp hình thành trên khu vực biển Đông. Xoáy thuận này chủ yếu gây mưa và gió xoáy trên biển nên ít có nguy cơ ảnh hưởng đến đất liền nước ta.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news