Tin mới

Indonesia gấp rút tìm kiếm nạn nhân sống sót sau trận động đất mạnh khiến ít nhất 45 người thiệt mạng

Thứ bảy, 16/01/2021, 20:11 (GMT+7)

Sau trận động đất rung chuyển đảo Sulawesi khiến ít nhất 45 người thiệt mạng, lực lượng cứu hộ quốc gia này đang gấp rút tìm kiếm những người còn sống sót dưới đống đổ nát.

Mới đây, trang Reuters, AFP, đưa tin, ngày 15/1, hạt loạt các dư chấn mạnh xảy ra ở Indonesia trong đó, đảo Sulawesi của nước này tiếp tục hứng chịu dư chấn khi các nhân viên cứu hộ nỗ lực tìm kiếm những người bị mắc kẹt dưới đống đổ nát sau trận động đất khiến ít nhất 45 người thiệt mạng, hàng trăm người bị thương.

Sáng ngày 16/1, theo thông báo của cơ quan ứng phó thiên tai, hai huyện Manuju và Majene là những nơi bị ảnh hưởng nặng nhất và hơn 820 người bị thương và khoảng 15.000 người đã phải sơ tán, hơn 300 ngôi nhà bị hư hại, trong khi điện bị cắt tại nhiều khu vực thuộc huyện Mamuju.

Lực lượng cứu hộ đưa thi thể nạn nhân ra khỏi đống đổ nát trong vụ động đất ở Indonesia. Ảnh: AP.

Giới chức Indonesia chưa đưa ra con số cụ thể về những người dân có thể vẫn mắc kẹt dưới các tòa nhà đổ nát, bao gồm cả bệnh viện Mitra Manakarra bị san phẳng.

Nói với PV tờ AFP, Ali Rahman, lãnh đạo cơ quan phòng chống thiên tai tỉnh Tây Sulawesi, hôm nay cho biết giới chức đang cần thêm nhiều thiết bị hỗ trợ công tác cứu hộ. Hiện thuyền và máy bay chở đầy thực phẩm cùng các đồ dùng thiết yếu đã được chuyển đến những nơi mà hàng nghìn người dân chịu cảnh mất nhà cửa do trận động đất.

Cùng ngày, Cơ quan khí tượng cảnh báo người dân rằng khu vực này có thể bị ảnh hưởng bởi các dư chấn mạnh và nên tránh xa bãi biển để đề phòng trường hợp có sóng thần.

Hội Chữ Thập Đỏ Indonesia cho biết đang gấp rút cung cấp các vật tư y tế và cứu trợ đến hiện trường, đồng thời huy động nhân viên giúp tìm kiếm những người dân bị mắc kẹt.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Indonesia