Tin mới

Tối nay Hà Nội và Bắc Bộ mưa rét, không khí lạnh tiếp tục tăng cường

Thứ bảy, 16/01/2021, 13:34 (GMT+7)

Một bộ phận không khí lạnh đã được dự báo trước đang tiếp tục di chuyển xuống nước ta, chiều tối nay sẽ ảnh hưởng tới toàn miền Bắc, trong đó có Thủ đô Hà Nội gây mưa rét diện rộng.

Dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn Quốc gia, vào chiều tối ngày 16/1, bộ phận Không khí lạnh đã được dự báo trước tăng cường và ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc nước ta. Do đó, Bắc Bộ và các tỉnh Bắc  - Trung Trung Bộ từ tối nay và ngày mai sẽ xuất hiện mưa vừa, có nơi mưa dông.

Sau khi tràn xuống khắp miền Bắc vào đêm nay, đến sáng ngày 17/1, toàn bộ các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ chuyển rét đậm, rét hại. Trọng tâm của đợt rét lần này vẫn là các tỉnh miền núi phía Bắc như Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Hà Giang, Lào Cai. Nền nhiệt độ trung bình sẽ từ 8-11 độ, có nơi từ 4-7 độ, vùng núi cao dưới 0 độ, khả năng xảy ra băng giá, Mưa tuyết.

Đối với các tỉnh từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14-18 độ. Trong khi đó, Tây Nguyên và Nam Bộ đêm và sáng trời rét, Nam Bộ lạnh vào đêm và sáng sớm. Hình thái thời tiết này duy trì tiếp tục đến ngày 18/1 và chưa có dấu hiệu chuyển biến tốt.

Riêng khu vực Hà Nội, từ đêm nay và sáng ngày mai 17/1 sẽ có mưa và mưa rào. Từ ngày mai trời sẽ chuyển sang rét đậm, có nơi rét hại, với nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 8-11 độ. Từ ngày 18/01 trời vẫn tiếp tục rét đậm vào đêm và sáng, nhưng trời hửng nắng vào ban ngày.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news