Tin mới

Hé lộ nội dung câu niệm chú đầy uy lực của Đường Tăng khiến Tôn Ngộ Không trở nên vô dụng

Thứ tư, 16/12/2020, 15:07 (GMT+7)

Mỗi lần Tôn Ngộ Không làm trái ý sư phụ, Đường Tăng lại niệm chú khiến tên khỉ đau đớn ôm đầu, nhưng không phải ai cũng biết ông ta niệm gì.

Tây Du Ký có lẽ là bộ phim gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều thế hệ trẻ em Việt Nam. Cứ mỗi hè hằng năm, đài truyền hình đều chiếu lại bộ được sản xuất từ năm 1986. Dù xem đi xem lại, phim vẫn vô cùng hấp dẫn với khán giả bởi những tình tiết gay cấn.

Thầy trò Đường Tăng đi thỉnh kinh (ảnh internet)

Bộ phim kể về hành trình 4 thầy trò Đường Tăng đi thỉnh kinh, phải trải qua chín chín tám mốt kiếp nạn cuối cùng họ mới tu thành chính quả. Xuyên suốt diễn biến câu chuyện là tinh thần lên án cái xấu, tôn vinh cái tốt và ở hiền gặp lành.

Trong bộ phim này, Tôn Ngộ Không chính là nhân vật được rất nhiều khán giả yêu thích vì vừa giỏi, tinh thông phép thuật, không ít cần cứu sư phụ, anh em từ cửa tử. Thế nhưng nổi loạn và giỏi quá cũng vẫn có điểm yếu của mình, với Tôn Ngộ Không, nỗi sợ chính là chiếc vòng kim cô.

Dù bộ phim được chiếu đi chiếu lại, xem rất nhiều lần nhưng không phải ai cũng biết nội dung của câu niệm chú của Đường Tăng biến Tôn Ngộ Không từ một người tinh thông phép thuật trở nên vô dụng.

>> Xem thêm: Cô dâu vàng cuốn đầy người ở Ninh Thuận gây sốt mạng: Của hồi môn 5 tỷ, nhận 14 cây vàng

Được biết, câu niệm chú này đã được Quan Thế  m Bồ Tát dạy cho Đường Tăng để quản lý đồ đệ. Nội dung câu nói tưởng phức tạp nhưng thực tế lại rất đơn giản, chỉ bao gồm 6 chữ: "唵(weng),嘛(mā),呢(nī),叭(bēi),咪(mēi),吽(hōng)".

6 chữ này có nguồn gốc từ tiếng Phạn, chứa đựng bên trong tinh túy của 84.000 phương pháp do Đức Phật dạy. 6 chữ này khi dịch ra sẽ có nghĩa rất dễ hiểu là: "Thanh tịnh trí tâm (để trí óc và tâm thanh tịnh).

Thuở sơ khai, Tôn Ngộ Không chỉ là một con khỉ đá chưa hiểu sự đời, phân biệt thiện ác, chỉ cần mình thích là được. Vì cái tôi này rất dễ mắc sai lầm, rước họa vào thân. Và cái kết ai cũng biết lão Tôn từng đại náo Thiên cung rồi bị Như Lai Phật Tổ giam ở Ngũ Hành Sơn suốt 500 năm.

Để khống chế được tên khỉ nổi loạn, những tưởng sẽ phải sử dụng câu niệm chú phức tạp nhưng thực tế lại vô cùng đơn giản. Từ câu chuyện vòng kim cô của Tôn Ngộ Không, suy cho cùng cũng là bài học cho con người, muốn làm việc gì cũng nên suy nghĩ kỹ, không nên bốc đồng, hiếu thắng.

>> Xem thêm: Người xem bần thần khi phát hiện sợi lông lạ trong bánh của Bà Tân Vlog, sự thật ngỡ ngàng

Khi gặp phải tình huống khó khăn, hãy suy nghĩ bình tĩnh, tịnh tâm lại thì tự nhiên sẽ có cách để giải quyết. Chớ nên nóng vội rồi làm tổn thương đến những người xung quanh hay chính bản thân mình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news