Tin mới

Phim về đại dịch Covid-23 bị CĐM Mỹ lên án vì ‘sai lệch’, ‘kiếm tiền từ nỗi đau đồng đội’

Thứ tư, 16/12/2020, 10:22 (GMT+7)

Songbird là bộ phim lấy đề tài từ đại dịch, lấy bối cảnh ở Mỹ, sau khi đại dịch đã hoành hành nhiều năm, làm hàng triệu người ra đi.

Từ ngày 11/12, tác phẩm điện ảnh Songbird sẽ lên sóng. Songbird là bộ phim lấy bối cảnh thế giới tương lai, khi Mỹ trải qua 4 năm phong tỏa và giãn cách vì dịch Covid-23. Đại dịch hư cấu trong phim làm ra đi 8,4 triệu người mỗi năm.

Trong phim, Nico là người miễn nhiễm với virus, là người giao hàng và tìm kiếm cơ hội để đưa mình và bạn gái Sara khỏi thành phố. Thử thách ập đến với đôi trẻ khi bà của Sara nhiễm bệnh, và Sở Vệ sinh dịch tễ đến gõ cửa nhà họ.

Ngay lập tức, bộ phim đã vấp phải làn sóng phản ứng dữ dội cho rằng bộ phim quá “vô cảm”, “kiếm tiền từ nỗi đau của đồng loại”.

The Washington Post gọi Songbird là bộ phim gây tranh cãi nhất 2020. Trong khi đó, Refinery 29 cũng cho rằng bộ phim chỉ đi khai thác một thuyết đại dịch trôi nổi trên mạng xã hội mà thôi. Giới phê bình và khán giả của chuyên trang lần lượt chấm Songbird 12% và 29%. Trên IMDb, điểm trung bình mà 650 người dùng chấm cho tác phẩm là 4,4/10.

Trong Songbird, nhiều người đánh giá Sở Vệ sinh dịch tễ được xây dựng nên như một thế lực phản diện. Đây là điều gây phẫn nộ, bởi trong lúc này, đại dịch Covid-19 vẫn chưa được kiểm soát tại Mỹ. Sở Vệ sinh dịch tễ có trách nhiệm bảo vệ tính mạng cho người dân, không nên có cái nhìn sai lệch như vậy.

Trong phim, Nico tìm mọi cách để đưa Sara trốn thoát, che giấu cô. Hành động này bị người yêu phim lên án là quá ích kỉ, gây nguy hiểm cho cộng đồng. Dù cố tạo nên một thông điệp cuối cùng nhưng Cộng đồng mạng vẫn không thể cảm nhận bộ phim khi hai thanh niên bỏ trốn theo tiếng gọi tình yêu, bất chấp An Nguy cộng đồng và các quy tắc phòng dịch.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news