Tin mới

16 người chết và hàng trăm người bị thương vì nhà máy điện nổ như bom

Thứ năm, 02/11/2017, 10:32 (GMT+7)

Một ống nồi hơi tại nhà máy điện Ấn Độ đột ngột phát nổ đã gây ra cháy lớn khiến ít nhất 16 người chết và khoảng 100 người bị bỏng nặng.

Một ống nồi hơi tại nhà máy điện Ấn Độ đột ngột phát nổ đã gây ra cháy lớn khiến ít nhất 16 người chết và khoảng 100 người bị bỏng nặng.

Theo thông tin TTXVN dẫn lại nguồn DailyMail cho hay, tối ngày 1/11, tại nhà máy Raibareli thuộc Tập đoàn nhiệt điện quốc gia (NTPC) nằm cách thủ phủ Lucknow của bang Uttar Pradesh 82km về phía Đông Nam đã xảy ra một vụ nổ lớn.

Theo các nguồn tin địa phương, khoảng 150 công nhân đang làm việc tại tổ máy số 6 của nhà máy khi vụ nổ xảy ra

Hiện trường vụ nổ nồi hơi tại nhà máy NTPC

Thông tin ban đầu được biết một ống nồi hơi tại nhà máy đột ngột phát nổ đã gây cháy lớn. Quả cầu bụi khổng lồ sau vụ nổ và cháy khiến công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn.

Vụ nổ khiến ít nhất 16 người chết, khoảng 100 người bị bỏng nặng. Nhiều người vẫn còn bị mắc kẹt tại hiện trường và số nạn nhân có thể sẽ còn tăng thêm.

Đây là tổ máy có công suất 500 MW, mới được lắp đặt cho nhà máy, vốn đã vận hành từ năm 1988.

Số người thiệt mạng có thể còn tăng do nhiều người bị thương nặng và mắc kẹt bên trong

Lực lượng cứu hộ tại hiện trường vụ nổ. 

Thủ hiến bang Uttar Pradesh Yogi Adityanath đã chia buồn cùng gia đình các nạn nhân đồng thời thông báo gia đình các nạn nhân thiệt mạng sẽ nhận được 200.000 rupee (tương đương 3.096 USD) tiền đền bù.

Hiện các lực lượng cảnh sát, cứu hộ và xử lý thảm họa đã được huy động tới hỗ trợ tại hiện trường.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news