Tin mới

166 du khách Trung Quốc đến Đà Nẵng du lịch sẽ bay thẳng về Vũ Hán

Thứ hai, 27/01/2020, 21:15 (GMT+7)

Tối 27/1 (mùng 3 Tết), toàn bộ du khách đến từ Vũ Hán (Trung Quốc) sẽ rời Đà Nẵng về nước.

Theo tin tức từ báo Người lao động, Trí thức trẻ, tối 27/1, tại sân bay Đà Nẵng, 166 du khách Vũ Hán đã có mặt để làm thủ tục bay về nước.  Theo đó, chuyến bay của hãng Vietjet chở đoàn khách này đã khởi hành vào 19 giờ 15 phút cùng ngày, bay từ TP Đà Nẵng đến TP Vũ Hán. Tất cả hành khách của đoàn trên khi làm thủ tục tại sân bay đều đeo khẩu trang đề phòng dịch bệnh do virus corona.

Trước đó, nhóm hành khách gồm 218 người bay từ Vũ Hán đến Đà Nẵng du lịch. Được biết, đoàn khách này đến du lịch tại Đà Nẵng trước khi có lệnh cấm xuất cảnh. Theo lịch trình, đoàn khách này sẽ tham quan Đà Nẵng đến hết ngày 25/1 rồi đến Nha Trang. Tuy nhiên, do những diễn biến liên quan đến virus corona, đoàn du khách này không di chuyển đi Nha Trang như dự định mà tiếp tục ở lại Đà Nẵng để chờ có chuyến bay trở về nước.

Tối 27/1 (mùng 3 Tết), toàn bộ du khách đến từ Vũ Hán (Trung Quốc) sẽ rời Đà Nẵng về nước. Ảnh: Trí thức trẻ

Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng cho hay máy bay đưa số hành khách trên về Trung Quốc sẽ bay trống trên hành trình trở lại Đà Nẵng và sẽ được phun thuốc xử lý, đề phòng dịch bệnh.

Dân Trí thông tin, thời điểm 14h chiều 26/1, Bệnh viện Đà Nẵng đang tiếp nhận cách ly, theo dõi sức khoẻ 12 trường hợp bệnh nhân có biểu hiện bị sốt (thân nhiệt cao) theo quy trình phòng chống dịch bệnh nhóm A. Trong đó, có 7 người Trung Quốc, 1 người quốc tịch Cộng hoà Séc và 4 người Việt Nam. Chưa ghi nhận trường hợp nào có dấu hiệu cho thấy bị mắc bệnh liên quan đến bệnh viêm phổi, không có dấu hiệu tổn thương phổi.

Riêng trường hợp nữ du khách Trung Quốc tử vong ngoại viện hôm 25/1, khi đang lưu trú tại Đà Nẵng, đã được xác định nguyên nhân tử vong không liên quan bệnh viêm phổi lạ do virus corona gây nên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news