Tin mới

Cập nhật giá vàng mới nhất hôm nay 17/1: Chênh lệch quá lớn, các nhà đầu tư rớt 'hố đen' rủi ro

Chủ nhật, 17/01/2021, 08:09 (GMT+7)

Cập nhật bảng giá vàng hôm nay, giá vàng mới nhất hôm nay 17/1 chốt phiên giao dịch cuối tuần với mức chênh lệch lớn khiến các nhà đầu tư 'thâm hụt' lớn, chỉ biết ôm đầu khóc ròng.

Cập nhật bảng Giá vàng hôm nay, Giá vàng mới nhất hôm nay 17/1 chốt phiên giao dịch cuối tuần với mức chênh lệch lớn khiến các nhà đầu tư 'thâm hụt' lớn, chỉ biết ôm đầu khóc ròng.

Cập nhật giá vàng hôm nay mới nhất thị trường thế giới

Giá vàng trên thế giới chốt phiên giao dịch cuối tuần giảm mạnh (khảng 27 USD/ounce) khi chỉ đứng ở ngưỡng 1.828,6 USD/ounce.

Kim loại quý đột ngột lao dốc khó tin trên thị trường thế giới đã đẩy giá vàng trong nước lên mức chênh lệch lớn lên đến 5 triệu đồng/ lượng.

Giá vàng thế giới hôm nay bất ngờ giảm nhẹ, làm tăng khoảng cách với giá vàng trong nước. Ảnh: Internet

Sự cách biệt lớn nhất trong vòng nửa năm qua giữa giá vàng trong nước và thế giới khiến các nhà đầu tư ôm hận khi 'ôm vàng'.

>>Xem ngay: Cập nhật giá vàng mới nhất hôm nay 16/1: Rớt sâu, rơi vào bẫy mắc kẹt lực mua và bán

Các chuyên gia về kinh tế nhận định, một trong những nguyên nhân khiến giá vàng trong nước bị chênh lệch quá lớn so với giá vàng thế giới là do các doanh nghiệp vàng hiện không còn được nhập kim loại quý nầy nữa.

Mặc dù vậy, sức mua vàng ở thị trường thời điểm này đang bị chững lại khiến các nhà đầu tư đang dồn vốn sang các kênh đầu tư khác có nhiều giá trị, sinh lời cao hơn như chứng khoán...

Cập nhật giá vàng hôm nay thị trường trong nước

Khác xa với cú lao dốc của giá vàng thế giới, giá vàng trong nước vẫn ở ngưỡng cao đẩy mức chênh lệch lên khá lớn.

Trong bối cảnh đó, chốt phiên giao dịch vào cuối tuần, giá vàng miếng được Tập đoàn Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 55,90 triệu đồng/lượng mua vào và 56,35 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng miếng SJC cũng được niêm yết ở mức 55,80 triệu đồng/lượng mua vào và 56,3 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng lên xuống khó kiểm soát.

Cập nhật giá vàng trong nước, giá vàng miếng được Tập đoàn Doji niêm yết ở mức 55,75 triệu đồng/lượng mua vào và 56,3 triệu đồng/ lượng bán ra.

Như vậy có thể nhận thấy mức chênh lệch giữa mua vào và bán ra ở thị trường vàng trong nước vẫn đang khá lớn.

Đây được xem là 'hố đen' rủi ro khiến các nhà đầu tư cũng như người mua rơi vào tình thế khó thu hồi vốn, đầu tư sẽ không thu về lãi lớn.

Mức chênh lệch khủng của các đơn vị kinh doanh khiến mức hụt sâu lợi nhuận của các nhà đầu tư kim loại quý thời điểm hiện tại ngày càng rõ nét.

Mặc dù vậy giữa bối cảnh hàng rào chống lạm phát đi xuống thất thường, các chuyên gia vẫn đưa ra lời cảnh báo vàng sẽ vẫn rập rình và đi ngang trong thời điểm ngắn hạn.

Nhiều khả năng, vàng sẽ giảm nếu như vắc-xin ngừa Covid-19 được triển khai nhanh và thành công.

Các tổ chức kinh tế vẫn có cái nhìn khá khả quan về thị trường vàng và cho rằng kim loại quý nhiều khả năng sẽ giảm giá ngắn hạn nếu như thị trường đồng USD có thể cân bằng.

Cập nhật bảng giá vàng hôm nay mới nhất 17/1:

Bảng giá vàng trong nước, giá vàng trong nước cập nhật ngày 16/1.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Giá vàng hôm nay 4/8/2023: Tiếp đà giảm

Giá vàng hôm nay (4/8): Giá vàng thế giới tiếp đà giảm xuống mức thấp nhất trong 3 tuần. Trong nước, giá vàng ổn định trên 67 triệu đồng/lượng bán ra.