Tin mới

Đêm nay không khí lạnh sẽ bao phủ khắp miền Trung, gây mưa rét có nơi mưa rào

Chủ nhật, 17/01/2021, 17:11 (GMT+7)

Bộ phận không khí lạnh đã được báo trước đang di chuyển xuống các tỉnh Bắc Trung Bộ, dự kiến đêm nay ngày mai sẽ uy hiếp toàn miền Trung.

Theo thông tin từ Trung tâm Khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện nay Không khí lạnh tăng cường đã di chuyển và ảnh hưởng đến hầu hết các nơi ở Bắc Bộ, một số tỉnh ở Bắc Trung Bộ. Riêng ở khu vực Vịnh Bắc Bộ gió mùa Đông Bắc đã mạnh cấp 7, giật tới cấp 9.

Miền núi đêm nay có nơi có khả năng xảy ra băng giá, Mưa tuyết (ảnh internet)

Dự kiến chiều tối và đêm nay, không khí lạnh sẽ bao trùm và uy hiếp tới tất cả các tỉnh miền Trung. Do ảnh hưởng của không khí lạnh cường độ mạnh nên từ đêm nay và ngày mai 18/1, các tỉnh Trung Bộ sẽ có mưa, có nơi mưa rào.

Các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ có hình thái thời tiết trời rét đậm, rét hại và trọng tâm vẫn là các tỉnh thuộc khu vực vùng núi phía Bắc như Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Hà Giang, Lào Cai. Nhiệt độ trung bình của những nơi này sẽ dao động từ 8-11 độ, vùng núi từ 4-7 độ và vùng cao xuống mức 0 độ, khả năng xảy ra băng giá, mưa tuyết.

Đối với các tỉnh thành từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi, do ảnh hưởng của không khí lạnh nên trời trở rét, nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 14-18 độ. Khu vực Tây Nguyên đêm và sáng trời rét. Các tỉnh Nam Trung Bộ và Nam Bộ trời sẽ lạnh về đêm và sáng sớm từ ngày 18/1.

Khu vực Thủ đô Hà Nội nơi không khí lạnh đã đi qua dự báo đêm nay và ngày mai sẽ không mưa, trưa chiều ngày 18/1 trời hửng nắng nhẹ mang cảm giác ấm hơn, xong trời vẫn rét đậm rét hại với nền nhiệt độ trung bình từ 8-11 độ.

Trước những diễn biến phức tạp của thời tiết hiện nay, người dân cần theo dõi tình hình thời tiết để cập nhật những diễn biến mới nhất nhằm đối phó sao cho phù hợp. Các tỉnh miền núi cần che chắn và bảo đảm cho gia súc có nơi ở ấm áp, thức ăn đầy đủ để tránh thiệt hại về tài sản.

Phụ huynh học sinh nắm bắt thông tin thời tiết để mặc đủ ấm cho học sinh trước khi đến trường. Trong trường hợp nhiệt độ xuống quá thấp phải kịp thời nắm bắt thông tin nghỉ học, hạn chế ra ngoài để đảm bảo sức khỏe cho mình và con em.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news