Tin mới

Không khí lạnh mạnh tràn về, Hà Giang và Lào Cai có thể xuất hiện mưa tuyết

Chủ nhật, 17/01/2021, 13:14 (GMT+7)

Dù được dự báo có cường độ cũng như thời gian duy trì ngắn hơn đợt không khí lạnh lần trước nhưng đọt không khí lạnh lần này vẫn có thể gây ra mưa tuyết tại các tỉnh vùng núi cao như Hà Giang, Lào Cai.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng ngày 17/1, Không khí lạnh cường độ mạnh tác động đến vùng núi phía Bắc, sau mở rộng ra các khu vực khác của Bắc Bộ và Trung Bộ.

Ông Trần Quang Năng, Trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, cho biết đợt không khí lạnh lần này có cường độ mạnh nhưng không thể mạnh như đợt vừa qua. Thời gian duy trì của đợt này cũng ngắn, chỉ kéo dài từ 17-19/1.

Không khí lạnh đang bao phủ toàn bộ miền Bắc. Ảnh: NCHMF

Trọng tâm rét hại tập trung ở các vùng núi phía Bắc như Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Hà Giang và Lào Cai. Cơ quan dự báo đưa ra cảnh báo các khu vực núi cao có thể xuất hiện hiện tượng băng giá, Mưa tuyết khi nhiệt độ xuống thấp dưới 0 độ C.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ngày 17/1, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa nhỏ. Thời tiết chuyển rét đậm, rét hại với nhiệt độ thấp nhất ở đồng bằng là 8-11 độ C, vùng núi 4-7 độ C.

Trong ngày 17/1, thời tiết chủ đạo ở miền Bắc sẽ nhiều mây, âm u, trời rét kèm độ ẩm cao.

Đến ngày 18-19/1, rét đậm, rét hại chỉ còn xuất hiện về đêm và sáng. Chênh lệch nhiệt độ ngày và đêm rất cao. Các tỉnh miền núi Bắc Bộ cần đề phòng nguy cơ xảy ra băng giá và sương muối.

Đợt không khí lạnh lần này có thể gây ra băng giá, mưa tuyết ở các tỉnh vùng núi phía Bắc. Ảnh: Internet

Theo chuyên gia dự báo, đợt không khí lạnh này cũng sẽ gây ảnh hưởng đến các tỉnh từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi. Nền nhiệt hạ xuống thấp, phổ biến chỉ ở 14 - 18 độ.

Cũng theo ông Năng, đợt không khí lạnh mạnh này còn tiếp tục ảnh hưởng tới khu vực Nam Bộ, dự báo thời tiết ở Nam Bộ trời lạnh vào đêm và sáng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news