Tin mới

Siêu trí tuệ Việt Nam: Cao thủ toán học 19 tuổi ‘soán ngôi’ ‘dị nhân’ Duy Bách gây sốc

Chủ nhật, 17/01/2021, 20:25 (GMT+7)

Tập 9 Siêu trí tuệ Việt Nam đã để lại nhiều cảm xúc trong lòng người xem, đặc biệt là màn “soán ngôi” Duy Bách của chàng trai 19 tuổi.

Tập mới nhất của Siêu Trí Tuệ Việt Nam đã để lại nhiều cảm xúc. Đặc biệt, phần thi của cao thủ toán học 19 tuổi bộc lộ tư duy vượt trội, “soán ngôi” thần tượng Duy Bách đã khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Thí sinh 19 tuổi ấy là Hoàng Hiệp, trong trận đấu với Duy Bách, anh chàng đã thể hiện một trí tuệ đỉnh cao cùng thần thái tự tin. Duy Bách và Hoàng Hiệp đã cùng nhau thi đấu tại thử thách Logic siêu tung hoành – một hạng mục đỉnh cao về toán học mà khán giả luôn mong đợi.

Hoàng Hiệp. Ảnh: Vie

Sau khi dùng tốc độ ngỡ ngàng để tìm ra quy luật cuối cùng, Hoàng Hiệp nhanh chóng bấm nút hoàn thành thử thách ở thời gian 2 phút 07 giây.Trong khi đó, “dị nhân” Duy Bách cũng hoàn thành trong thời gian 5 phút 48 giây với đáp án tương tự.

Bước sang vòng 2 của thử thách, “cuộc chiến” dường như cam go hơn khi Duy Bách đã hoàn thành xong các giá trị cần tìm trong khi Hoàng Hiệp vẫn còn đang loay hoay ở giá trị thứ 4. Tuy nhiên, Duy Bách có lẽ phát hiện lỗi sai nên vẫn chưa bấm nút vội. Và một lần nữa, Duy Bách đã đánh mất cơ hội. Duy Bách hoàn thành thử thách ở thời gian 4 phút 22 giây, trong khi Hoàng Hiệp đã hoàn thành ở thời gian 2 phút 28 giây.

Vòng 3 mang tính quyết định vì có điểm hệ số tương ứng là 3. Tuy nhiên, Hoàng Hiệp bất ngờ bấm nút hoàn thành thử thách ở thời gian 2 phút 10 giây, xuất sắc giành chiến thắng tuyệt đối với tỷ số 6 – 0.

Màn thi đấu "nghẹt thở" của 2 cao thủ toán học. Ảnh: Vie

Mặc dù chiến thắng nhưng Hoàng Hiệp vẫn giành nhiều sự tôn trọng đối với thần tượng: “Đối với em thì ngày hôm nay có lẽ là em chỉ may mắn hơn anh Bách thôi, còn trong lòng em thì anh Bách vẫn là người giỏi nhất”.

PGS.TS Trần Thành Nam cũng phải nhận định rằng: "Trong trận này, hơi tiếc cho Duy Bách nhưng cũng phải đánh giá rất cao năng lực của Hoàng Hiệp".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Siêu trí tuệ