Tin mới

Triệu phú Bitcoin quên mật khẩu được khuyên đi gặp nhà ngoại cảm để... nhớ lại

Chủ nhật, 17/01/2021, 19:50 (GMT+7)

Stefan Thomas là người sở hữu ví Bitcoin tương đương 250 triệu USD nhưng không nhớ mật khẩu nên chưa thể sở hữu số tiền khổng lồ này.

Stefan Thomas là chàng trai gây sốt trong khoảng thời gian gần đây khi cầm trong tay ổ cứng IronKey chứa 7.002 BTC. Tuy nhiên đáng nói là vì không nhớ ra mật khẩu nên anh không thể lấy được số tiền. Thomas chỉ được thử mật khẩu 10 lần trước khi toàn bộ dữ liệu bị mã hóa trong khi trước đó, anh đã nhập 8 lần mật khẩu sai. Thomas nói chỉ còn 2 lần thử, nếu nhập sai sẽ mất số Bitcoin tương đương hơn 250 triệu USD và đánh mất cơ hội trở thành triệu phú ngay trước mắt.

Lập trình viên Stefan Thomas. Ảnh: ABC7 News

Trên thực tế, khoảng 20% trong số 18,5 triệu đồng Bitcoin đang nằm trong các ví bị khóa hoặc quên mật khẩu, tương đương 124 tỷ USD. Stefan Thomas từng chi sẻ: “Tôi chỉ nằm trên giường và nghĩ về mật khẩu. Nghĩ ra cụm từ và đến máy tính nhập thử nhưng không có kết quả. Tôi thực sự tuyệt vọng”. “Bạn sẽ tự hỏi về giá trị bản thân. Ai lại để mất thứ quan trọng như vậy chứ?”.

Sau khi bài viết về Stefan Thomas xuất hiện trên tờ New York Times thì ngay lập tức được công chúng chú ý. Hàng trăm người đã liên lạc để cho anh lời khuyên. Stefan Thomas cho biết: “Một người bảo tôi đã thử nhập ‘password’ (mật khẩu) chưa. Nhiều người giới thiệu tôi gặp nhà ngoại cảm, nhà tiên tri. Một số khác khuyên tôi dùng nootropic (thuốc tăng cường trí nhớ)”.

Tuy nhiên, anh cũng chưa tìm được cách “hay ho” nào để giải quyết vấn đề này, thậm chí còn cho rằng đây sẽ là “cột mốc thực sự lớn trong đời, khi nhận ra giá trị bản thân được xác định thế nào trong tương lai”. Đồng thời Thomas cũng muốn cảnh báo người mua bitcoin không nên mắc sai lầm tương tự. Nếu có ví tiền mã hóa, Thomas khuyên mọi người bảo vệ và nhớ mật khẩu truy cập.

James Howells xin cấp phép để đào bới bãi rác thành phố. Ảnh: The Guardian

Trước Stefan Thomas, một người đàn ông có tên James Howells, nhân viên IT tại Anh vào năm 2013 cũng từng vứt nhầm ổ cứng chứa khoảng 7.500 BTC. Người này còn cho biết bản thân sẵn sàng trả 72 triệu USD để hội đồng thành phố lục tìm ổ cứng tại bãi rác.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Bitcoin Stefan Thomas