Tin mới

Xuyên phá mọi kỷ lục, giá Bitcoin nhận cảnh báo 'rẻ hơn mớ rau' vì nguy cơ sụp đổ

Chủ nhật, 17/01/2021, 14:06 (GMT+7)

Những ngày qua, giá Bitcoin liên tục ghi nhận những mức tăng kỷ lục, chưa từng có trong lịch sử. Dù vậy giới chuyên gia vẫn đưa ra cảnh báo có thể về mốc 0 đồng vì nguy cơ sụp đổ.

Trong năm 2020, giá Bitcoin đã tăng đến 300%. Ngay những ngày đầu năm 2021, giá trị của đồng tiền mã hóa này lập tức xuyên phá hàng loạt kỷ lục mới. Có thời điểm, giá Bitcoin lên đến 42.000 USD/ đồng, cao nhất mọi thời đại. Dù vậy nó cũng nhanh chóng hạ xuống mốc 37.000 USD, tạo ra những tranh cãi lớn trong giới đầu tư.

Giá trị của đồng tiền ảo Bitcoin đã tăng cao chưa từng có trong suốt 1 năm qua. Ảnh: Internet

Các chuyên gia từ UBS Global Wealth Management dự báo, giá Bitcoin cũng như các đồng tiền mã hóa sẽ còn tiếp tục tăng cao. Tuy nhiên về lâu về dài, các đồng tiền này có thể đối mặt với nguy cơ sụp đổ.

Dẫn chứng về sự tăng giá trong tương lai gần, các chuyên gia từ UBS Global Wealth nhận định do xu hướng các nhà đầu tư, mức độ chấp nhận thanh toán rộng hơn và nguồn cung có hạn nên giá Bitcoin có thể vượt ngưỡng 42.000 USD.

Tuy nhiên trong lương lai, các ngân hàng, chính phủ sẽ có chiều hướng hắt chặt sự cạnh tranh từ tiền ảo. Do đó đây là rủi ro lớn, có thể dẫn đến nguy cơ sụp đổ giá trị của đồng tiền này.

Bên trong một "nhà máy đào Bitcoin" với hàng loạt các thiết bị được chạy xuyên ngày đêm để giúp chủ nhân tìm "vàng". Ảnh: Internet

Mặc dù không gọi tiền ảo là bong bóng, vì rất khó để xác định giá trị thực chất của một tài sản không có dòng tiền, song UBS Wealth vẫn giữ quan điểm hoài nghi đối với loại tiền ảo này. UBS Wealth khuyến cáo: "Các nhà đầu tư tiền ảo nên hạn chế số vốn rót vào kênh đầu tư này".

Đồng quan điểm này, mới đây, cơ quan quản lý tài chính Vương quốc Anh (FCA) cũng đưa ra cảnh báo rằng, các khoản đầu tư và các sản phẩm cho vay liên quan đến tiền điện tử đều đi kèm với "các rủi ro rất cao".

"Nếu người tiêu dùng đầu tư vào những loại sản phẩm tiền điện tử này, họ nên chuẩn bị cho việc mất sạch tiền đầu tư" - FCA cảnh báo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news