Tin mới

Cát Phượng ‘nhắc nhở’ tiền bối lão làng trong nghề khi khuyên nghệ sĩ phải có ‘hành động đẹp’

Thứ năm, 17/12/2020, 12:06 (GMT+7)

Sự ra đi của danh hài Chí Tài đã kéo theo nhiều nỗi buồn. Việc một phát ngôn thiếu suy nghĩ của gymer về gia đình cố nghệ sĩ đã khiến nhiều nghệ sĩ khác tức giận.

Gần đây, dàn Sao Việt đã đến tận nơi làm việc của một gymer khi có hành động thiếu suy nghĩ, không tôn trọng gia đình cố nghệ sĩ Chí Tài. Sự việc ồn ào đến mức cơ quan chức năng phải vào cuộc để đảm bảo trật tự. Thế nhưng mới đây, NSND Việt Anh đã chia sẻ góc nhìn riêng của mình không đồng tình với hành động của các nghệ sĩ có mặt khi ấy.

NSND Việt Anh là tên tuổi gạo gội trong giới nghệ sĩ. Ông đã đăng dòng trạng thái nhắc nhở đầy ẩn ý về hành động của các nghệ sĩ có hành động đến nhà gặp mặt gymer rằng: "Nghệ sĩ là người làm nghệ thuật, cùng với mọi người tìm đến cái đẹp, làm ra cái đẹp. Nên từng hành xử và ngôn từ, phải cẩn trọng, nhẹ nhàng, nhân ái, yêu thương, phải chuẩn mực, vì trẻ em đang xem người nghệ sĩ để bắt chước... Hãy cẩn thận các bạn đồng nghiệp của tôi ơi".

Ông bình luận thêm về hành động đến gặp gymer vừa rồi: "Hình ảnh và ngôn từ không phải của nghệ sĩ, không thể xử lý cái sai này bằng cái sai khác. Cái sai sau bao giờ cũng to hơn cái sai trước. Ăn nói chưa nhẹ nhàng, ngôn từ chưa đẹp, chưa thực sự yêu thương, chưa chỉ ra được cái sai một cách nhân ái, còn hành xử làm nhục người khác. Nói chung giải quyết chưa nghệ sĩ".

Dưới bình luận, NSND Việt Anh cũng nói thêm với các học trò của mình về cách hành xử của nghệ sĩ với công chúng làm sao cho đẹp, cho xứng đáng.

Đáp trả dòng trạng thái này, diễn viên Cát Phượng đã gọi đích danh NSND Việt Anh trong dòng trạng thái mới. Cô viết: "Tôi rất mong đây không phải là trang của nghệ sĩ Việt Anh, vì tôi không có được kết bạn với nghệ sĩ Việt Anh. Và nếu trang này đúng là của nghệ sĩ Việt Anh thì thưa anh, nghệ sĩ lớn tuổi không còn mấy ai, nhìn qua ngó lại còn vài người nên các em rất thương quý.

Nói tiếp về status của Nguyễn Việt Anh (nếu không phải là trang Facebook của nghệ sĩ Việt Anh), anh bình luận nói chúng tôi ăn nói không nhẹ nhàng, ngôn từ chưa đẹp. Thưa anh, chúng tôi ăn nói ngôn từ chưa đẹp chỗ nào vậy anh? Chúng tôi văng tục chỗ nào hả anh? Anh xem lại clip 1 ngàn lần vẫn không thấy chúng tôi có những lời lẽ thiếu văn hóa anh nhé!".

Hành động “nhắc nhở” này nhanh chóng vấp phải làn sóng chỉ trích mạnh mẽ, cho rằng Cát Phương đã quá vô lễ với đàn anh, thái độ đáp trả không tôn trọng với bậc tiền bối.

NSND Việt Anh ngay sau đó đã trực tiếp bình luận bên dưới bài viết của Cát Phượng: "Trang đó của anh, Phượng ơi! Anh có sai với các em không? Xin cho anh biết anh sai!". Hiện tại, Cát Phương đã xóa bài đăng liên quan trên trang cá nhân nhưng chưa lên tiếng gì sau hành động nhận nhiều phản ứng trái chiều vừa rồi.

(Ảnh: chụp màn hình)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news