Tin mới

Tổng thống Pháp Macron dương tính với SARS-CoV-2 gây COVID-19

Thứ năm, 17/12/2020, 18:45 (GMT+7)

Phía văn phòng tổng thống Pháp mới đây đã chính thức xác nhận Tổng thống Emmanuel Macron dương tính với virus SARS-CoV-2.

Theo AFP đưa tin từ điện Élysée cho hay Tổng thống Macron có kết quả dương tính với Covid-19 hôm 17/12. Được biết nhà lãnh đạo này đã được lấy mẫu xét nghiệm sau khi có xuất hiện các triệu chứng phổ biến của người mắc Covid-19. Phía Điện cũng thông tin, do ông Macron 42 tuổi, không nằm trong diện có nguy cơ mắc các biến chứng nặng về Covid-19.

Tổng thống Pháp Macron dương tính Covid-19 (ảnh Reunter)

Vì vậy, Tổng thống Pháp sẽ tự cách ly trong ít nhất 7 ngày, tiếp tục làm việc và thực hiện các hoạt động của mình theo hướng từ xa.

Phát ngôn viên đại diện Chính phủ cũng đã xác nhận thông tin ông Macron đã hủy các chuyến công du cho tới khi có thông báo chính thức mới. Theo đó, lịch trình gần nhất phải hoãn là chuyến thăm Lebanon vào hôm 22/12.

Trước đó, được biết Tổng thống Pháp đã tham dự cuộc họp với các nguyên thủ quốc gia của Hội đồng châu Âu vào ngày 10 -11/12 ở Brussels, Bỉ. Ông Macron đã tiếp Thủ tướng Bồ Đào Nha tới thăm Paris hôm 16/12.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news