Tin mới

17 lãnh đạo cấp phó tại Hà Tĩnh “ngồi thừa ghế”

Thứ tư, 04/03/2015, 16:03 (GMT+7)

Theo báo cáo của UBND tỉnh Hà Tĩnh gửi Bộ Nội vụ, 17 lãnh đạo cấp phó của 9 sở ngành của tỉnh là vượt chỉ tiêu.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Hà Tĩnh gửi Bộ Nội vụ, 17 lãnh đạo cấp phó của 9 sở ngành của tỉnh là vượt chỉ tiêu.


 

Cụ thể, 17 lãnh đạo cấp phó vượt chỉ tiêu này ở Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn theo quy định được 3 phó giám đốc nhưng hiện có 7. Sở Y tế hiện có 5 phó giám đốc, vượt chỉ tiêu 2 người. Sở Công Thương đang có 5 cấp phó, vượt quy định 2 cán bộ. Ban quản lý Khu kinh tế đang có 6 cấp phó, trong khi quy định chỉ được 3 người.

Trả lời trên Vnexpress, UBND tỉnh Hà Tĩnh lý giải, tình trạng thừa cấp phó là do hướng dẫn của các bộ quy định trưởng một số ban, chi cục phải là phó giám đốc sở kiêm nhiệm. Một số sở thực hiện việc sáp nhập nên số cấp phó chưa giải quyết được.

17 lãnh đạo cấp phó tại Hà Tĩnh vượt chỉ tiêu.

Về kế hoạch tinh giảm cấp phó, thời gian tới Hà Tĩnh sẽ đánh giá cán bộ để điều chỉnh, cân đối, điều động sang các đơn vị còn thiếu, bảo đảm phù hợp chuyên môn, sở trường, năng lực theo yêu cầu. Số cán bộ lãnh đạo nghỉ hưu sẽ không bổ nhiệm bổ sung cho đơn vị đang vượt chỉ tiêu.

Ngoài 17 lãnh đạo cấp phó “ngồi thừa ghế” này, một số sở, ban ngành khác ở Hà Tĩnh như Nội vụ, Kế hoạch và Đầu tư, Văn phòng UBND tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Lao động Thương binh và Xã hội cũng cơ cấu cấp phó vượt so với quy định.

Năm 2015 biên chế công chức giảm gần 4.700

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt biên chế công chức giảm gần 4.700 so với năm 2014. Theo đó, tổng biên chế công chức hưởng lương từ ngân sách nhà nước năm 2015 của các cơ quan, tổ chức hành chính nhà nước và cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài (không bao gồm biên chế công chức của Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, các đơn vị sự nghiệp công lập và công chức cấp xã) là 277.055.

PV (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news