Tin mới

17 người chết vì virut lạ, Vũ Hán cấm máy bay, tàu hỏa rời thành phố

Thứ năm, 23/01/2020, 14:12 (GMT+7)

Do số người chết vì virus lạ tăng gấp đôi, Vũ Hán (Trung Quốc) cấm toàn bộ máy bay, tàu và xe công cộng rời thành phố.

Ngày 23/1/2020, Hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm của Việt Nam, Trung tâm đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam (PHEOC Việt Nam) thông tin: Tính đến nay Trung Quốc đã ghi nhận 541 trường hợp mắc bệnh, trong đó có 17 trường hợp tử vong, 15 nhân viên y tế bị nhiễm bệnh. Các trường hợp mắc bệnh được ghi nhận tại 13 tỉnh/thành phồ gồm: Hồ Bắc, Bắc Kinh, Thượng Hải, Thiên Tân, Trùng Khánh, Quảng Đông, Chiết Giang, Sơn Đông, Giang Tây, Hà Nam, Hồ Nam, Tứ Xuyên và Vân Nam.

Dịch viêm phổi lạ tại Trung Quốc đã có 541 ca mắc bệnh, 17 ca tử vong. Ảnh internet

Theo đó, nhằm kiểm soát sự lây lan của virus nCoV, Vũ Hán đã thông báo cấm toàn bộ máy bay, tàu và xe công cộng rời thành phố.  Kể từ 10 giờ sáng ngày 23/1, các loại xe bus, tàu điện ngầm, phà và những loại phương tiện vận chuyển hành khách ra sân bay sẽ bị cấm. Các chuyến bay khởi hành từ Vũ Hán cũng bị đình chỉ. Xe công cộng và phà nội đô bị hạn chế.

Thông báo chưa cho biết khi nào các dịch vụ này hoạt động trở lại. Chính quyền thành phố không đề cập đến phương tiện cá nhân, song trước đó đã đưa ra khuyến cáo người dân không nên rời khỏi Vũ Hán nếu không cần thiết. Trước lệnh cấm, người dân tại đây ồ ạt tràn ra các sân ga để tìm cách mua vé tàu xe trước 10 giờ sáng nay.

Tính đến sáng ngày 23/1, ít nhất 500 người Trung Quốc được xét nghiệm dương tính với virus corona, 17 trường hợp tử vong. Căn bệnh hiện có mặt tại nhiều nước trong đó có Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news