Tin mới

17 trẻ em thiệt mạng vụ máy bay rơi xuống khu dân cư

Thứ ba, 17/01/2017, 16:30 (GMT+7)

Các chuyên gia pháp y xác định 17 trong số 37 người thiệt mạng trong vụ máy bay chở hàng Thổ Nhĩ Kỳ lao vào khu dân cư ở ngoại ô thủ đô Kyrgyzstan, là trẻ em.

Các chuyên gia pháp y xác định 17 trong số 37 người thiệt mạng trong vụ máy bay chở hàng Thổ Nhĩ Kỳ lao vào khu dân cư ở ngoại ô thủ đô Kyrgyzstan, là trẻ em.

[mecloud]o8VODVrqSr[/mecloud]

"37 thi thể vừa được xác định danh tính, trong đó có 17 trẻ em", Sputnik dẫn lời Muhammetkaliy Abulgaziev, phó Thủ tướng Kyrgyzstan cho biết.

Ông Abulgaziev cũng cho biết thêm, thi thể các nạn nhân đã được xác định danh tính được người thân tiếp nhận và sẽ được chôn cất.

Trước đó, vào khoảng 7h31 sáng 16/1 (giờ địa phương), chiếc máy bay chở hàng của Thổ Nhĩ Kỳ, bay từ Hongkong tới Thổ Nhĩ Kỳ đã gặp nạn khi chuẩn bị hạ cánh tại sân bay Manas, thủ đô Bishkek. Nó dự định quá cảnh tại sân bay quốc tế Manas, Kyrgyzstan nhưng rơi cách đường băng 1,6 km.

Hiện trường thảm khốc vụ rơi máy bay khiến 37 người thiệt mạng. Ảnh: Reuters

Những nhân chứng cho biết, máy bay lao vài trăm mét qua ngôi làng, vỡ thành nhiều mảnh và phá hủy khoảng 32 căn nhà. Những hình ảnh và video từ hiện trường cho thấy ngọn lửa lớn bốc lên ngay sau khi máy bay rơi và nhiều nhà bị phá hủy hoàn toàn.

Văn phòng Công tố Kyrgyzstan đã khởi tố điều tra hình sự vụ tai nạn máy bay Thổ Nhĩ Kỳ gần Bishkek. Một ủy ban của chính phủ do Phó thủ tướng Kyrgyzstan Muhammetkalyy Abulgaziev chỉ đạo cũng được thành lập để làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Một hộp đen đã được tìm thấy và giới chức không phát hiện dấu vết của chất nổ.

Điều kiện thời tiết xấu và lỗi của phi công là hai yếu tố trọng tâm ban đầu của cuộc điều tra nguyên nhân thảm kịch.

[mecloud]UnpnRwDgKa[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Kyrgyzstan